Tập huấn tối ưu hóa công thức thức ăn cho gia cầm dựa trên nguyên liệu sẵn có

0
1032

Ngày 13/05 và 14/05/2024, Khoa Chăn nuôi Thú y, Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế đã phối hợp cùng Hội đồng ngũ cốc Hoa Kỳ (U.S. Grains Council) tổ chức lớp tập huấn “Tối ưu hóa công thức thức ăn cho gia cầm dựa trên nguyên liệu sẵn có”. Lớp tập huấn được diễn ra nhằm bổ sung và củng cố kiến thức cho các bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Chăn Nuôi và ngành Thú y tại trường Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế. Khi tham gia buổi tập huấn, các bạn sinh viên có cơ hội được học tập và trao đổi trực tiếp với các chuyên gia đến từ Hội đồng ngũ cốc Hoa Kỳ (USGC).

Tham dự lớp tập huấn có PGS.TS. Đinh Văn Dũng – Trưởng khoa Chăn nuôi thú y, TS. Nguyễn Hải Quân – Phó trưởng khoa CNTY, các giảng viên Khoa Chăn nuôi Thú y cùng hơn 40 sinh viên tham gia.

Về phía Hội đồng ngũ cốc Hoa Kỳ (USGC) có sự tham dự của Dr. Budi Tangendjaja – Chuyên gia kỹ thuật khu vực ĐNA & Châu Đại Dương, Ông Caleb Wurth – Giám đốc khu vực ĐNA & Châu Đại Dương, Ông Trần Trọng Nghĩa – Trưởng đại diện USGC tại Việt Nam, bà Vũ Ngân Giang – Đại diện USGC tại Việt Nam.

Bước vào nội dung đầu tiên của buổi tập huấn bà Vũ Ngân Giang – Đại diện USGC tại Việt Nam đã giới thiệu về nguyên liệu mới DDGS (distillers dried grains with solubles) thường gọi là bã rượu khô, là sản phẩm phụ của quá trình chiết xuất etanol từ ngũ cốc lên men và hệ thống vận chuyển ngũ cốc Hoa Kỳ. Qua đó, các bạn sinh viên đã có thêm các kiến thức liên quan đến các nguyên liệu sử dụng phối hợp khẩu phần cho vật nuôi.

Tiếp tục buổi tập huấn, Dr. Budi Budi Tangendjaja – Chuyên gia kỹ thuật khu vực ĐNA & Châu Đại Dương đã có phần chia sẻ về phần mềm phối hợp khẩu phần. Ngoài giới thiệu về phần mềm lập khẩu phần trên máy tính, Dr. Budi Tangendjaja cũng chia sẻ nội dung về ảnh hưởng của yếu tố chất lượng nguyên liệu và thành phần lên công thức thức ăn đồng thời giới thiệu về nhu cầu dinh dưỡng dành cho các đối tượng vật nuôi.

Cuối cùng, các học viên tham gia lớp tập huấn được thực hành phối hợp khẩu phần cho gia cầm theo các giai đoạn nuôi khác nhau (bao gồm gà thịt và gà đẻ) dựa trên các nguyên liệu sẵn có tại thị trường Việt Nam.

Kết thúc 2 ngày tập huấn, các bạn sinh viên khoa Chăn nuôi Thú y đã vô cùng hứng thú vì các bạn được kết nối và học hỏi thêm những kiến thức và kỹ năng rất cần thiết về phối hợp khẩu phần cho gia cầm từ chuyên gia từ Hội đồng ngũ cốc Hoa Kỳ (USGC).

Một số hình ảnh của ngày tập huấn

 

 

 

 

Bài trướcHội thi tay nghề Chăn nuôi Thú y – lần thứ I
Bài tiếp theoCông bố kết quả sơ tuyển đợt 1 tuyển sinh vào đại học hệ chính quy theo các phương thức xét tuyển sớm

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here