Hội thảo chuyên đề về thực hành quản lý sử dụng kháng sinh tốt và kê đơn thuốc kháng sinh trong thú y

0
26

Sáng ngày 26/01/2024, Trường Đại học Nông Lâm Huế đã phối hợp với Cargill Việt Nam tổ chức thành công buổi tập huấn online với chủ đề “Thực hành sử dụng kháng sinh tốt và kê đơn thuốc kháng sinh trong thú y” nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề kháng kháng sinh và rà soát lại cách kê đơn thuốc kháng sinh cho các học phần ngành Thú y.

Buổi tập huấn có sự tham gia của bà Võ Ngân Giang – Giám đốc kỹ thuật trong nước dự án TRANSFORM; GS. TS. Lê Đình Phùng – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Nông Lâm Huế; PGS. TS. Đinh Văn Dũng – Trưởng khoa Chăn nuôi Thú y; PGS. TS. Nguyễn Xuân Hòa – Trưởng bộ môn Thú y; Chuyên gia PGS. TS. Võ Thị Trà An – trường Đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh; Chuyên gia TS. Đặng Thị Thanh Sơn – Viện Thú y; Cùng toàn thể cán bộ giáo viên Bộ môn Thú y, Khoa Chăn nuôi Thú y, trường Đại học Nông Lâm Huế.

GS.TS Lê Đình Phùng-Phó HT trường Đại học Nông Lâm Huế phát biểu khai mạc
Đại diện dự án TRANSFORM-Bà Võ Ngân Giang phát biểu khai mạc

Tại buổi tập huấn, chuyên gia PGS.TS. Võ Thị Trà An  đã trình bày chuyên đề “Nguyên tắc quản lý và sử dụng kháng sinh” với các nội dụng chính bao gồm: Chiến lược cải thiện việc sử dụng kháng sinh trong chăn nuôi, nguyên tắc chọn lựa và sử dụng kháng sinh hiệu quả, hướng dẫn kê đơn thuốc kháng sinh trong các ca bệnh cụ thể. Tiếp theo, chuyên gia TS. Đặng Thị Thanh Sơn có bài trình bày với chuyên đề“Sử dụng kháng sinh thận trọng, năng lực cần thiết của BSTY thực hành”. Các chuyên gia cũng đã đưa ra đánh giá nhận xét về thực trạng kê đơn thuốc kháng sinh trong giáo trình/bài giảng của các học phần ngành Thú y và những lời khuyên để cải thiện nội dung này trong các bài giảng bám sát kế hoạch Quốc gia về phòng chống kháng kháng sinh. Sau phần trình bày của chuyên gia là phần thảo luận thẳng thắn và sôi nổi của cán bộ giảng viên Khoa CNTY về thực trạng, phương án hướng tới thay đổi tư duy của sinh viên – những BSTY thực hành trong tương lai.

Buổi tập huấn đã mang lại cơ hội thảo luận chuyên sâu về thực trạng và giải pháp nhằm giảm thiểu tình trạng kháng kháng sinh. Bên cạnh đó, cán bộ giảng viên Khoa CNTY cũng nhận được những kiến thức hữu ích trong việc thay đổi nội dung thực hành kê đơn thuốc kháng sinh cho các học phần ngành Thú y dưới sự tư vấn của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực này.

Toàn cảnh buổi tập huấn tại phòng họp 1 Khoa CNTY

 

Bài trướcTập huấn với chủ đề “Nâng cao kiến thức, kỹ năng về quản lý sử dụng kháng sinh trong chăn nuôi cho sinh viên”
Bài tiếp theoTuyển sinh Đại học – Ngành Chăn nuôi (Animal science)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here