Tập huấn với chủ đề “Nâng cao kiến thức, kỹ năng về quản lý sử dụng kháng sinh trong chăn nuôi cho sinh viên”

0
32

Trong hai ngày 13-14/12/2023, Khoa Chăn nuôi Thú y, Trường Đại học Nông Lâm Huế đã phối hợp với Cargill Việt Nam tổ chức thành công buổi tập huấn với chủ đề “Nâng cao kiến thức, kỹ năng về quản lý sử dụng kháng sinh trong chăn nuôi cho sinh viên” nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề kháng kháng sinh và thực hành kê đơn thuốc kháng sinh cho vật nuôi.

Buổi tập huấn có sự tham gia của bà Annie Kneedler – Giám đốc dự án TRANSFORM; Bà Asna Kibria – Đại diện tổ chức USAID; GS. TS. Lê Đình Phùng – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Nông Lâm Huế; PGS. TS. Đinh Văn Dũng – Trưởng khoa Chăn nuôi Thú y; PGS. TS. Nguyễn Xuân Hòa – Trưởng bộ môn Thú y; Chuyên gia PGS. TS. Võ Thị Trà An – trường Đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh; Chuyên gia TS. Đặng Thị Thanh Sơn – Viện Thú y; Cùng toàn thể cán bộ giáo viên Bộ môn Thú y và 180 sinh viên năm cuối của hai ngành Chăn nuôi và Thú y.

GS. TS. Lê Đình Phùng, Phó hiệu trưởng Trường Đại Học Nông Lâm Huế phát biểu khai mạc buổi tập huấn
Đại biểu, chuyên gia và sinh viên chụp hình lưu niệm trong buổi khai mạc

Tại buổi tập huấn, TS. Đặng Thị Thanh Sơn – Viện thú y trình bày chuyên đề “Sử dụng kháng sinh thận trọng, năng lực cần thiết của bác sỹ thú y thực hành” với các nội dụng chính bao gồm: Mục tiêu Quốc gia về phát triển ngành chăn nuôi và một số qui định mới được Chính phủ ban hành về sử dụng kháng sinh trong chăn nuôi. Tiếp theo, PGS.TS. Võ Thị Trà An có bài trình bày về Nguyên tắc quản lý và sử dụng kháng sinh và hướng dẫn kê đơn thuốc kháng sinh cho trong một số ca bệnh cụ thể. Sau phần trình bày của chuyên gia, sinh viên được chia nhóm thảo luận và thực hành kê đơn thuốc kháng sinh cho những ca bệnh tình huống được tổ chuyên gia đưa ra. Sinh viên tham gia được đánh giá kiến thức đầu vào (trước tập huấn) và đầu ra (sau tập huấn) dựa trên bộ 26 câu hỏi liên quan đến kiến thức quản lý, sử dụng và kê đơn kháng sinh.

Phần trình bày của PGS.TS. Võ Thị Trà An
Phần trình bày của TS. Đặng Thị Thanh Sơn

Buổi tập huấn đã mang lại cơ hội thảo luận chuyên sâu về các phương pháp nhằm giảm thiểu tình trạng kháng kháng sinh cũng như cơ hội thực hành kê đơn thuốc kháng sinh dưới sự tư vấn của các chuyên gia đầu ngành.

Phần thảo luận của các nhóm sinh viên tại buổi tập huấn
Các sinh viên tham dự được cấp chứng hoàn thành khóa tập huấn
Bài trướcTổng kết năm học 2022 – 2023 và chương trình đối thoại sinh viên với lãnh đạo Khoa Chăn nuôi Thú y
Bài tiếp theoHội thảo chuyên đề về thực hành quản lý sử dụng kháng sinh tốt và kê đơn thuốc kháng sinh trong thú y

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here