Khoa Chăn nuôi Thú y, Trường Đại học Nông Lâm Huế tham dự Hội nghị Chăn nuôi Thú y toàn quốc tại Hà Nội

0
357

Từ ngày 04 – 08 tháng 10/2023, Đoàn Cán bộ Giảng viên (CBGV) khoa Chăn nuôi Thú y, Trường Đại học Nông Lâm Huế do PGS. TS. Đinh Văn Dũng, Trưởng khoa làm trưởng đoàn, đãtham dự Hội nghị Chăn nuôi Thú y toàn quốc (AVS 2023) lần thứ V, được tổ chức tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Trước ngày diễn ra Hội nghị phiên chính thức, đoàn công tác khoa Chăn nuôi Thú y (CNTY) do PGS. TS. Đinh Văn Dũng dẫn đầu, đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc đến công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân Việt Nam. Người đã dành trọn cả cuộc đời vì dân, vì nước, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Viếng lăng chủ tịch Hồ Chí Minh
Chụp hình lưu niệm tại Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam, chi nhánh Hưng Yên. Đây là một trong số các đối tác có mối liên kết chặt chẽ trong đào tạo và nghiên cứu khoa học với Khoa CNTY trong nhiều năm gần đây.

Tiếp Đoàn công tác của khoa CNTY có ông Lê Phước Tín – giám đốc điều hành cùng toàn thể Ban lãnh đạo của Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam, chi nhánh Hưng Yên. Tại buổi làm việc, Ông Lê Phước Tín đã cảm ơn và đánh giá cao sự hợp tác, tạo điều kiện của khoa CNTY cũng như trường Đại học Nông Lâm Huế trong việc cung ứng cho Công ty các lao động có chất lượng trong những năm vừa qua. Tính đến nay, có đến khoảng 30% số lượng cựu sinh viên được đào tạo từ Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế đang làm việc tại công ty GreenFeed, và rất nhiều trong số này hiện đang nắm giữ các vị trí chủ chốt.

Thay mặt Đoàn, PGS.TS. Đinh Văn Dũng – Trưởng Khoa Chăn nuôi Thú y, đánh giá cao quá trình hợp tác chặt chẽ, trách nhiệm giữa Công ty Cổ phần Chăn nuôi GreenFeed Việt Nam và Khoa CNTY, trường Đại học Nông Lâm Huế trong nhiều mặt. Theo PGS.TS. Đinh Văn Dũng, sự hợp tác này đã mang đến nền tảng kiến thức và thực hành vững chắc, tạo lợi thế giúp sinh viên khoa CNTY ngay sau khi tốt nghiệp dễ dàng đảm nhận các công việc chuyên môn, đồng thời, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự phát triển bền vững của ngành chăn nuôi, thú y.

Tặng quà lưu niệm tại nhà máy Hưng Yên – GreenFeed
Chụp hình lưu niệm cùng cán bộ nhà máy Hưng Yên – GreenFeed

Tiếp theo, Đoàn đã có chương trình làm việc và tham quan tại Công ty TNHH Thức ăn chăn nuôi Hòa Phát Hưng Yên. Đây cũng là đơn vị có sự hợp tác sâu rộng với khoa CNTY trong các lĩnh vực đào tạo và tuyển dụng trong thời gian qua. Tại buổi làm việc, Đoàn đã được Ban lãnh đạo công ty giới thiệu về các tầm nhìn và mục tiêu của công ty, bên cạnh đó Đoàn đã được trực tiếp tham quan nhà máy sản xuất, cũng như hệ thống phòng thí nghiệm để hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất và kiểm tra thức ăn chăn nuôi.

Trao đổi cùng lãnh đạo công ty Chăn nuôi Hoà Phát
Tham quan nhà máy thức ăn chăn nuôi Hoà Phát – Hưng Yên

Trong 2 ngày 06 và 07 tháng 10, Đoàn CBGV khoa Chăn nuôi Thú y, Trường Đại học Nông Lâm Huế đã tham dự chính thức hội nghị Chăn nuôi Thú y toàn quốc lần thứ V tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam với tư cách là Đoàn đại biểu tham dự hội nghị với số lượng đông nhất (38 đại biểu); cùng với 19 bài báo khoa học được xuất bản trong các tạp chí chuyên ngành và kỷ yếu hội nghị, 12 poster được trình bày trong hội nghị, bên cạnh đó là 07 công trình nghiên cứu tiêu biểu đã được lựa chọn để báo cáo trực tiếp tại hội nghị, đây có thể được coi là sự đóng góp đáng kể về số lượng công trình khoa học, góp phần không nhỏ vào thành công chung của hội nghị.

Trong số các báo cáo tại hội nghị, Đoàn CBGV của khoa CNTY cũng vinh dự được BTC trao 02 giải báo cáo viên xuất sắc do TS. Phan Vũ Hải và TS. Lê Đức Thạo trình bày.

Tham dự Hội nghị Chăn nuôi Thú y toàn quốc năm 2023
TS. Phan Vũ Hải báo cáo tại hội nghị
PGS.TS. Nguyễn Xuân Hoà báo cáo tại hội nghị

Trong khuôn khổ hội nghị, ngày 07/10, đoàn cán bộ khoa Chăn nuôi Thú y tham dự hội nghị trên biển tại Hạ Long với chủ đề: “Đào tạo nhân lực lĩnh vực chăn nuôi, thú y”. Tại hội nghị, các báo cáo viên trình bày các chủ đề liên quan đến các đơn vị đào tạo nhân lực ngành chăn nuôi, thú y, nhu cầu và yêu cầu của các nhà tuyển dụng, đào tạo cấp chứng chỉ hành nghề chăn nuôi thú y,…

Toàn cảnh hội nghị trên biển tại Hạ Long

Cũng trong dịp này, vào ngày 8 tháng 10/2023, Đoàn công tác cũng đã có chuyến thăm và làm việc tại trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang (tỉnh Hà Bắc cũ, nay là tỉnh Bắc Giang). Đây là nơi Trường Đại học Nông Nghiệp II, tiền thân của trường Đại học Nông Lâm Huế từng hoạt động, và là cơ sở giáo dục đã từng đào tạo nhiều Cán bộ, Giảng viên có nhiều đóng góp to lớn, đảm nhiệm những vị trí quan trọng trong hệ thống quản lý ngành nông nghiệp nói chung, và ngành chăn nuôi thú y, nói riêng.

Chuyến thăm và làm việc lần này cũng là dịp để đội ngũ cán bộ giảng viên đã từng được học tập và làm việc tại trường Đại học Nông Nghiệp II Hà Bắc, cũng như trường Đại học Nông Lâm Huế bây giờ ôn lại quá trình hình thành, phát triển, cống hiến của ngành; đồng thời giúp cho thế hệ CBGV trẻ nhận thức sâu sắc, đầy đủ và toàn diện hơn về vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng của cơ sở giáo dục có uy tín của ngành Chăn nuôi Thú y trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cũng như trong việc thực hiện khát vọng phát triển đất nước, xứng tầm với sự nghiệp đổi mới và truyền thống lịch sử vẻ vang.

Buổi gặp gỡ và làm việc của đội ngũ CBGV khoa Chăn nuôi Thú y, trường Đại học Nông Lâm Huế tại Trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang đã diễn ra trong không khí thân mật, tình cảm và ấm cúng, cũng là hoạt động cuối cùng trong chuỗi các hoạt động của Khoa CNTY tại các tỉnh phía Bắc, từ ngày 4 đến ngày 8 tháng 10 năm 2023.

PGS.TS. Nguyễn Hữu Văn, phó hiệu trường nhà trường phát biểu làm việc
Chụp hình lưu niệm tại Đại học Nông Lâm Bắc Giang
Chụp hình lưu niệm cùng nguyên cán bộ trường Nông nghiệp 2 tại Hà Nội

Ban truyền thông khoa Chăn nuôi Thú y

Bài trướcTri ân và giao lưu Hội đồng Giáo sư Liên ngành Chăn nuôi – Thú y- Thuỷ sản
Bài tiếp theoToạ đàm “Sinh viên với Bảo tồn Động vật Hoang dã”

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here