Hà Thị Kim Oanh – Thủ khoa kép đầu vào và đầu ra ngành Thú y

0
131

Hà Thị Kim Oanh là sinh viên lớp Thú y 52A, trong lễ tổng kết năm học và phát bằng tốt nghiệp của trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế ngày 30 tháng 6 năm 2023, cô sinh viên nhỏ nhắn đạt thành tích thủ khoa đầu ra ngành Thú y khóa 2018 – 2023. Điều đặc biệt, Hà Thị Kim Oanh cũng chính là thủ khoa đầu vào ngành Thú y cách đây 5 năm.

Hà Thị Kim Oanh nhận học bổng thủ khoa năm 2018

Để có được thành tích xuất sắc đó, có lẽ chính sự lựa chọn, xác định sớm ngành nghề ngay từ ghế nhà trường phổ thông là quan trọng đối với Oanh. Kim Oanh cho rằng, các bạn khác chọn học ngành Thú y có lẽ với nhiều lý do khác nhau. Nhưng với riêng Kim Oanh, việc trở thành bác sĩ Thú y là giấc mơ ấp ủ từ lâu bởi vì Kim Oanh có một tình yêu to lớn với động vật và mong muốn được làm công việc có thể gần gũi và chăm sóc cho các bạn vật nuôi. Hơn nữa, nhu cầu nhân lực ngành thú y ngày càng tăng cao và thuộc nhóm ngành dễ tìm kiếm việc làm nhất bởi hiện nay cuộc sống phát triển, lĩnh vực chăn nuôi được quy hoạch thành trang trại lớn chứ không tự phát nhỏ lẽ như trước kia và cùng với đó nhu cầu chăm sóc vật nuôi, thú cảnh cũng không ngừng tăng cao. Với lý do đó, Kim Oanh đã đăng ký nguyện vọng một của mình là Thú y và cô đã trúng tuyển với danh hiệu Thủ khoa. Danh hiệu thủ khoa cũng chính là động lực đầu tiên thúc đẩy Kim Oanh phải thật cố gắng để không hổ thẹn với cái danh hiệu này. Có câu nói: “hãy luôn yêu những gì mình đã chọn và chọn những gì mình yêu”. Có lẽ chính đam mê đã làm nên kỳ tích, một lần nữa Kim Oanh lại được vinh dự trở thành thủ khoa đầu ra của ngành Thú y niên khóa 2018-2023. Thời gian 5 năm trôi qua và theo Kim Oanh, cô vẫn luôn tự tin rằng lựa chọn học thú y là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời của mình.

Hà Thị Kim Oanh đại diện tân sinh viên khóa 52 phát biểu (năm 2018)

Ít ai biết rằng, cô sinh viên nhỏ nhắn đó lại lại có một xuất phát điểm đầy khó khăn, là con nhà nông, mẹ mất sớm, gia đình cũng không mấy khá giả. Điều này cũng là động lực để Kim Oanh càng phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Nói về phương pháp học tập, Kim Oanh cho rằng việc học tập cũng như các việc khác, sinh viên cần đặt ra mục tiêu phấn đấu rõ ràng, có phương pháp học tập cụ thể cùng với niềm đam mê sẵn có của bản thân thì bạn sẽ có thể đạt được kết quả như mong đợi, bí quyết nằm ở việc luôn tập trung khi nghe giáo viên giảng bài, ghi chép vắn tắt lại các nội dung chính và những điều thú vị mà thầy cô chia sẻ thêm, hãy mạnh dạn giơ tay và đặt câu hỏi nếu không hiểu điều gì đó, đây vừa là để rèn luyện sự tự tin, vừa là cơ hội để hiểu rõ hơn, sâu hơn về kiến thức bị hổng. Và việc đọc lại ghi chép sau buổi học chính là cách hiệu quả nhất để hiểu và nhớ lâu kiến kiến thức vừa được truyền đạt. Kim Oanh luôn tin rằng “những điều tốt đẹp đến với ai tin tưởng, những điều tốt hơn đến với ai kiên nhẫn và… những điều tốt nhất chỉ đến với người không bỏ cuộc.”

Hà Thị Kim Oanh nhận bằng tốt nghiệp với danh hiệu thủ khoa đầu ra ngành Thú y

Chi sẽ về Khoa và trường cũng như dự định tương lai, Kim Oanh cho biết ngày mới bước chân vào mái trường Đại học, đến một nơi ở mới, tiếp cận những phương pháp học mới quả thật không đơn giản. Hơn nữa khóa 52 là một khóa tương đối đặc biệt khi quá trình học tập chịu ảnh hưởng không nhỏ do đại dịch Covid-19. Đi qua những giai đoạn khó khăn này Kim Oanh càng cảm nhận rõ hơn tình cảm, sự đồng hành vô giá của nhà trường cùng quý thầy cô dành cho các sinh viên để chúng ta có thể bước vào đời với hành trang vững vàng nhất. Kim Oanh cũng muốn nhắn nhủ với bạn bè rằng, chúng ta dù đến từ những vùng đất khác nhau, có những xuất phát điểm khác nhau nhưng đều trưởng thành dưới mái nhà Khoa Chăn nuôi thú y, trường Đại học Nông lâm, Đại học Huế, hãy luôn biết ơn và nhớ về! 5 năm Đại học chỉ là bước khởi đầu, chặng đường phía trước còn lắm gian nan. Kim Oanh tin rằng chỉ cần luôn nỗ lực và giữ vững đam mê thì nhất định sẽ gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp. Đến lúc đấy hãy tự hào hô thật to rằng “Tôi là sinh viên Khoa Chăn nuôi Thú y, trường Đại học Nông lâm, Đại học Huế” bạn nhé!

“Dù cho tung cánh muôn phương

Ơn Thầy nghĩa bạn tình Trường không phai”

   Khoa CNTY, 7/2023

Bài trướcNghiệm thu các nhiệm vụ KHCN cấp Tỉnh do cán bộ Khoa Chăn nuôi Thú y, Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế làm chủ nhiệm
Bài tiếp theoHoạt động kỷ niệm 73 năm ngày Thú y Việt Nam (11/7/1950-11/7/2023)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here