Tiếp và làm việc với Viện nghiên cứu chăn nuôi quốc tế (ILRI)

0
127

Chiều ngày 25 tháng 10 năm 2022, Trường Đại học Nông Lâm Huế cùng Khoa Chăn nuôi Thú y đã tổ chức đón tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia của Viện Nghiên cứu Chăn nuôi Quốc tế (ILRI).

Về phía Viện Nghiên cứu Chăn nuôi Quốc tế, đoàn gồm có Ông Fred Unger – Trưởng đại diện văn phòng ILRI khu vực Đông và Đông Nam Á; Bà Vivian Hoffmann – Nghiên cứu viên cấp cao của Viện Nghiên cứu chính sách Thực phẩm quốc tế (IFPRI) tại Canada, kiêm đồng Giám đốc sáng kiến One Health và Ông Đặng Xuân Sinh – Điều phối viên dự án của ILRI tại Việt Nam. Tham gia cùng đoàn ILRI tại buổi làm việc còn có Bà Phạm Thị Ngọc, quyền Viện trưởng Viện Thú y – Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Đoàn chuyên gia của Viện nghiên cứu chăn nuôi quốc tế ILRI

GS. TS. Lê Đình Phùng, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã nồng nhiệt chào đón đoàn chuyên gia và bày tỏ vui mừng đối với chuyến thăm lần này của đoàn, đánh dấu sự khởi đầu của mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.

GS. TS. Lê Đình Phùng, Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu chào mừng đoàn chuyên gia đến làm việc
Các thành viên nhóm nghiên cứu vệ sinh an toàn thực phẩm trên sản phẩm động vật, Khoa Chăn nuôi Thú y

Mục tiêu chuyến thăm và làm việc lần này của ILRI là trao đổi, thảo luận để đưa ra các chương trình hợp tác và tổ chức nghiên cứu giữa Khoa Chăn nuôi Thú y – Trường Đại học Nông Lâm Huế và ILRI. Các chương trình nghiên cứu dự kiến triển khai có nội dung liên quan đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trên sản phẩm động vật, hướng đến việc thay đổi tích cực thói quen của người bán, người tiêu dùng.

Ông Đặng Xuân Sinh – điều phối viên dự án của ILRI chia sẻ thông tin về dự án

Bà Phạm Thị Ngọc, quyền Viện trưởng Viện Thú y, đánh giá cao nội dung đề xuất bởi ILRI và trường Đại học Nông Lâm Huế về việc tiếp cận với vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trên sản phẩm động vật, một vấn đề đang rất nóng của xã hộiBà cũng đề cập đến các công tác chuyên môn liên quan đến dự án nghiên cứu và đồng ý hỗ trợ tạo điều kiện trong việc tập huấn nghiên cứu, tập huấn điều tra khi dự án được triển khai tại Thừa Thiên Huế.

Trong phần thảo luận, hai bên đã trao đổi về thực trạng vệ sinh an toàn thực phẩm trên sản phẩm động vật, nhận thấy tình trạng nhiễm vi sinh vật gây bệnh trong thịt tại các lò mổ, chợ truyền thống là rất phổ biến. Đây đều là những nguy cơ dẫn đến mất vệ sinh, an toàn thực phẩm, nhưng đáng tiếc là hiện nay vẫn còn nhiều người dân chưa nhận thức được hết những ảnh hưởng của các vi sinh vật đối với sức khỏe khi ăn phải cũng như cách phân biệt, nhận diện thực phẩm an toàn.

Tiếp đó các chuyên gia ILRI và phía nhóm nghiên cứu của khoa CNTY đã bàn về các điều kiện tiến hành nghiên cứu, các tiêu chuẩn đánh giá; điều kiện thực tế, khả năng tiếp cận và lộ trình thực hiện dự án đối với hợp phần nghiên cứu tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Kết luận tại phiên làm việc, PGS. TS. Đinh Văn Dũng, Trưởng Khoa Chăn nuôi Thú y khẳng định Khoa Chăn nuôi Thú y luôn sẵn sàng hợp tác trong việc xây dựng chương trình, cùng với viện nghiên cứu chăn nuôi quốc tế thiết lập lộ trình nghiên cứu không chỉ là trước mắt mà còn là trong tương lai lâu dài để có thể có những hợp tác nghiên cứu mang ý nghĩa thiết thực giữa đôi bên.

Trưởng Khoa PGS. TS. Đinh Văn Dũng tặng quà lưu niệm cho đoàn chuyên gia

Nhân dịp này, đoàn chuyên gia đã thăm quan và đánh giá cao cơ sở vật chất của khoa và nhà trường. Đây là điều kiện thuận lợi cho hoạt động tổ chức hợp tác nghiên cứu sắp đến. Cả hai bên đều khẳng định hi vọng tiếp tục đồng hành trong mối quan hệ hợp tác và phát triển nghiên cứu trong lĩnh vực chăn nuôi thú y.

PHSH

Bài trướcĐại hội Chi đoàn Cán bộ giáo viên Khoa Chăn nuôi Thú y
Bài tiếp theoHội nghị Cán bộ Viên chức và Người lao động Khoa Chăn nuôi Thú y năm học 2022-2023

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here