Hội nghị xây dựng kế hoạch hợp tác giữa trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế với công ty TNHH De Heus

0
190

Chiều ngày 24/8/2021, tại trường Đại học Nông Lâm (ĐHNL), Đại học Huế (ĐHH) đã diễn ra hội nghị (bằng hình thức trực tuyến) giữa lãnh đạo nhà trường và đại diện của công ty TNHH De Heus để bàn về kế hoạch hợp tác đào tạo giữa 2 bên.

Đến tham dự hội nghị, tại Trường ĐHNL, có: PGS.TS. Trần Thanh Đức- Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì Hội nghị; GS.TS. Lê Đình Phùng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Nguyễn Hữu Văn – Trưởng khoa CNTY; TS. Nguyễn Văn Đức – Trưởng phòng ĐT&CTSV, cùng một số cán bộ, giảng viên trường ĐHNL, ĐHH.

Về phía đại diện công ty De Heus, có sự tham dự của anh ông Lê Văn Út Lớn (Alex) – Phó Tổng Giám Đốc mảng Kinh doanh Thức ăn chăn nuôi Gia súc, Gia cầm, Việt Nam & Cambodia cùng lãnh đạo các đơn vị và các cán bộ tham gia dự án Chương trình học bổng “Tạo dựng tương lai của bạn- SYOF”.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, hai bên đã cùng chia sẻ, lắng nghe ý kiến và cùng thảo luận về kế hoạch hợp tác trong đào tạo và tuyển dụng; thảo luận về hình thức hợp tác và triển khai chương trình học bổng đào tạo “Tạo dựng tương lai của bạn – Shape Your Own Future (SYOF) 2021”. Hai bên đã cùng nhau trao đổi về việc triển khai và có thể tiến đến việc ký kết biên bản hợp tác giai đoạn mới giữa trường ĐHNL, ĐHH và công ty De Heus.

Được biết, đây là chương trình này đã được công ty De Heus thực hiện thành công từ năm 2017 tại trường Đại học như Đại học Cần Thơ và đã đạt được nhiều thành công đáng kể. Công ty De Heus mong muốn nhân rộng chương trình này đến với sinh viên trường ĐHNL, ĐHH. Mục đích của chương trình đó là phối hợp cùng Nhà trường đào tạo sinh viên với kiến thức chuyên môn sâu rộng có tính thực tiễn cao, trang bị kỹ năng mềm cần thiết, có cơ hội thực tập làm việc thực tế với sự hướng dẫn nhiệt tình của đội ngũ chuyên nghiệp góp phần nâng cao kiến thức và năng lực, đáp ứng được yêu cầu công việc tại môi trường làm việc quốc tế. Công ty TNHH De Heus đã đề xuất chương trình SYOF 2021 với các nội dung cụ thể như sau:

1. Chương trình “Thực tập sinh Kinh doanh – Sales Trainee” (dành cho sinh viên năm cuối): tập trung vào giai đoạn thực tập học nghề thực tế 06 tháng, với nhiệm vụ được giao và có đánh giá kết quả cụ thể. Sinh viên được làm việc thực tế tại thị trường, khu vực kinh doanh của De Heus Việt Nam; Được sự hướng dẫn và đánh giá từ các chuyên gia, quản lý phụ trách kỹ thuật, kinh doanh của De Heus; Được trang bị một số dụng cụ học tập, dụng cụ làm việc của De Heus; Được nhận phụ cấp chương trình 5 triệu/tháng trong 06 tháng thực tập thực tế; Có cơ hội được nhận làm việc tại De Heus Việt Nam sau khi tốt nghiệp và được hưởng lương 100% kể từ ngày nhận việc.
Số lượng dự kiến: 30 sinh viên thuộc ngành Chăn nuôi, Thú y

2. Chương trình “Thực tập sinh kỹ thuật trang trại – Technical Farm Trainee” (dành cho sinh viên năm cuối): với một số môn xen kẽ vào chương trình học của năm cuối, thời gian thực tập và đánh giá trong 06 tháng, sinh viên sẽ làm việc thực tế tại thị trường/trang trại khách hàng của De Heus, được sự hướng dẫn và đánh giá từ các chuyên gia, quản lý phụ trách kỹ thuật, kinh doanh của De Heus. Sinh viên được nhận phụ cấp chương trình 5 triệu/tháng. Kết thúc chương trình, các bạn có cơ hội được trở thành nhân viên chính thức của De Heus.
Số lượng tuyển sinh dự kiến: 30 sinh viên thuộc Khoa Chăn nuôi thú y

3. Chương trình Thực tập (dành cho sinh viên năm cuối): De Heus hỗ trợ nhận sinh viên thực tập tại trang trại khách hàng của De Heus, tùy theo nhu cầu thực tế. Thời gian thực tập và chương trình cụ thể sẽ được trao đổi chi tiết cùng với Khoa để thống nhất khi triển khai.

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS Trần Thanh Đức cũng hoan nghênh sự quan tâm của lãnh đạo công ty De Heus dành cho sinh viên trường. PGS.TS. cũng đã giao khoa Chăn nuôi Thú Y và phòng ĐT&CTSV phối hợp với công ty De Heus để tiếp tục xây dựng kế hoạch chương trình phù hợp thực tế hơn, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và có khả năng kéo dài. Trên cơ sở các kết quả ban đầu đã đạt được tại hội nghị này, các đơn vị chức năng sẽ kết nối thông tin, cùng thảo luận để đi đến thống nhất. Từ đó có thể đưa chương trình đầy ý nghĩa này đến với nhiều sinh viên của Nhà trường hơn trong thời gian tới.

2 bên chụp hình lưu niệm
2 bên chụp hình lưu niệm

Tại hội nghị, hai bên đã cùng nhau chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai chương trình hợp tác, từ đó tìm kiếm giải pháp và kế hoạch triển khai phù hợp hơn cho năm học mới. Hội nghị đã kết thúc vào 16h cùng ngày.

Bài trướcHọp Hội đồng xét duyệt hồ sơ đăng ký về đạo đức với động vật trong nghiên cứu
Bài tiếp theoHọc bổng Chắp cánh ước mơ – NXB, năm học 2021 – 2022

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here