Hội thảo trực tuyến “Đánh giá nhu cầu hệ thống quản trị tri thức ở các trường đại học thành viên VOHUN”

0
315

Chiều ngày 5.5.2021 tại trường Đại học Nông Lâm (ĐHNL), Đại học Huế (ĐHH) đã tổ chức Hội thảo “Đánh giá nhu cầu hệ thống quản trị tri thức ở các trường đại học thành viên VOHUN”, thuộc mạng lưới một sức khỏe các trường Đại học Việt Nam thông qua hình thức trực tuyến.

Đến dự Hội thảo tại điểm cầu trường ĐHNL có: GS.TS. Lê Đình Phùng – Phó Hiệu trưởng nhà trường; Đại diện lãnh đạo các phòng KH,HTQT&TTTV, phòng ĐT&CTSV và phòng KT,BĐCLGD,TT&PC; PGS.TS. Nguyễn Hữu Văn – Trưởng khoa Chăn nuôi Thú y; Phó trưởng khoa, trưởng bộ môn Thú y và các giảng viên khoa Chăn nuôi Thú y đã từng tham gia hoạt động của VOHUN.

Tại điểm cầu Hà Nội có ông Đinh Xuân Tùng – Viện sức khỏe môi trường và phát triển bền vững; bà Nguyễn Thị Bích Thảo – chuyên gia kỹ thuật; bà Trần Thị Kim Tuyến – Cán bộ truyền thông; Cùng một số cán bộ giám sát dự án, trợ lý chương trình và các điều phối viên của VOHUN có mặt trong buổi Hội thảo trực tuyến.

Quang cảnh buổi hội thảo trực tuyến (tại điểm cầu trường ĐHNL)

Được biết, mạng lưới một sức khỏe các trường Đại học Việt Nam (VOHUN) được thành lập ngày 22.11.2011 với sự hỗ trợ bởi USAID/RESPOND, đến nay VOHUN đã có 20 trường Đại học thành viên và các Khoa đào tạo về y tế, trong đó ĐHNL, ĐHH là một trong sáu trường Đại học chủ chốt của mạng lưới. Hoạt động chính VOHUN là bồi dưỡng nâng cao năng lực bền vững liên ngành để đáp ứng với bệnh truyền nhiễm mới nổi và tái xuất hiện cũng như bệnh truyền lây từ động vật sang người, dựa trên cơ sở tận dụng năng lực đào tạo, giáo dục và nghiên cứu của mạng lưới các Trường đại học để xây dựng kỹ năng, kiến ​​thức và thái độ cần thiết cho các chuyên gia “Một sức khỏe”.

Hai bên đã thảo luận sôi nổi các chủ đề liên quan đến: Thực trạng quản lý thông tin đầu vào, đầu ra của nhà trường; Cơ chế tiếp cận, chia sẽ và kết nối các thông tin thông qua tài liệu số, phiếu khảo sát tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm và làm đúng ngành nghề đào tạo; Các quy định cập nhật dữ liệu, hệ thống cơ sở dữ liệu các nhà khoa học…Đặc biệt, trong thời gian vừa qua được sự hỗ trợ VOHUN trường ĐHNL đã đưa học phần “Tiếp cận sức khỏe sinh thái – Một sức khỏe” đối với hệ đại học và học phần “Một sức khỏe” đối với hệ cao học vào khung chương trình đào tạo của Nhà trường.

GS.TS. Lê Đình Phùng, Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu

Bên cạnh đó, ban chủ nhiệm khoa Chăn nuôi Thú y cũng bày tỏ mong muốn, trong Hội nghị chăn nuôi toàn quốc, lần thứ 4 sắp đến, khoa sẽ bố trí một chủ đề về “Một sức khỏe” có sự tham gia từ các chuyên gia của VOHUN. Hy vọng, trong thời gian tới Nhà trường sẽ tiếp tục nhận được sự kết nối, hợp tác và hỗ trợ từ VOHUN.

PGS.TS. Nguyễn Hữu Văn, trưởng khoa Chăn nuôi Thú y phát biểu
Bài trướcLễ trao giải và bế mạc Giải bóng chuyền Nam, Nữ sinh viên Khoa Chăn nuôi Thú y năm 2021
Bài tiếp theoLễ công bố Quyết định thành lập Hội đồng tư vấn về đạo đức với động vật trong nghiên cứu nhiệm kỳ 2021 – 2026

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here