Khoa Chăn nuôi Thú y đào tạo theo đặt hàng của Công ty TNHH giống gia cầm Minh dư

0
737

Ngày 9/4/2021 tại Bình Định, trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế đã tổ chức khai giảng lớp liên thông và văn bằng hai đại học ngành Chăn nuôi theo đặt hàng đào tạo nguồn nhân lực cấp cao cho Công ty TNHH giống gia cầm Minh Dư.

Đến dự lễ khai giảng có ông Trần Văn Phúc – Giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bình Định; ông Lê Xuân Nguyên, – Phó hiệu trưởng phụ trách trường Cao đẳng Bình Định; Tiến sĩ Phan Trọng Hổ – Chủ tịch Hội chăn nuôi tỉnh Bình Định, cố vấn cao cấp của công ty TNHH giống gia cầm Minh Dư. Đại diện lãnh đạo của trường Đại học Nông Lâm có TS Nguyễn Văn Đức – Trưởng phòng Đào tạo và Công tác sinh viên, PGS TS Nguyễn Hữu Văn – Trưởng khoa Chăn nuôi Thú y.

Công ty TNHH Giống gia cầm Minh Dư chuyên nghiên cứu, chọn tạo và sản xuất gà giống. Đây là công ty hàng đầu về gà giống tại Việt Nam với hơn 30 năm nghiên cứu, chọn tạo và phát triển giống gà ta. Hiện tại, mỗi năm công ty sản xuất khoảng 60 triệu gà giống, chiếm hơn 20% thị phần giống gà ta cả nước và là doanh nghiệp cung ứng giống gà ta (gà ri) lớn nhất Việt Nam. Các giống gà MD1.BĐ, MD2.BĐ, MD3.BĐ đã trở thành giống gà được nuôi phổ biến nhất ở nước ta. Tháng 12/2020, Giám đốc Lê Văn Dư đã vinh dự được Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ký quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới giai đoạn 2016-2020.

Để đáp ứng yêu cầu phát triển trong thời gian tới, công ty đã đặt hàng với khoa Chăn nuôi Thú y, trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế đào tạo trình độ đại học cho đội ngũ cán bộ nòng cốt. Lớp học này gồm có 23 học viên đang giữ các chức vụ chủ chôt về quản lý và kỹ thuật của công ty như giám đốc, quản lý trại, kỹ thuật trại… đã có khoảng 10 năm kinh nghiệm. Vì vậy, khoa Chăn nuôi Thú y đã điều chỉnh chương trình đào tạo vừa theo chuẩn trình độ đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo, vừa theo sát yêu cầu nhiệm vụ đặt ra của công ty đối với học viên sau khi tốt nghiệp khóa học này.

TS Phan Trọng Hổ, cố vấn cao cấp của công ty, đã phát biểu đánh giá cao mô hình đào tạo này và tin tưởng rằng với truyền thống gần 55 năm, là cơ sở đào tạo chuyên ngành hàng đầu ở Việt Nam, khoa Chăn nuôi Thú y sẽ giúp cho công ty bồi dưỡng thêm đội ngũ cán bộ không chỉ giàu kinh nghiệm thực tiễn mà còn có kiến thức chuyên sâu đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

Thay mặt tập thể lớp, học viên Nguyễn Hữu Huân – lớp trưởng đã bày tỏ niềm vui mừng đã trúng tuyển trở thành tân sinh viên của trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế và xin hứa với Nhà trường, với Công ty sẽ nỗ lực học tập để nâng cao kiến thức nhằm phục vụ tốt hơn cho công ty và cho xã hội.

Một số hình ảnh tại Lễ khai giảng:

Tiến sĩ Nguyễn Văn Đức – Trưởng phòng ĐT&CTSV đọc diễn văn khai giảng


Quang cảnh hội trường Lễ khai giảng

TS Phan Trọng Hổ, Cố vấn cấp cao của công ty Minh Dư phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ cho học viên

Ông Lê Xuân Nguyên, Phó hiệu trưởng phụ trách trường Cao đẳng Bình Định

Đại biểu và học viên chụp ảnh lưu niệm

Trụ sở Công ty TNHH giống gia cầm Minh Dư

Nguồn: PGS.TS Nguyễn Hữu Văn

Bài trướcThông báo nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển (đợt 1) đại học hệ chính quy năm 2021 theo phương thức xét kết quả học tập ở cấp THPT (học bạ)
Bài tiếp theoThông báo tổ chức hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ cấp Đại học Huế

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here