GẶP MẶT TÂN SINH VIÊN KHOÁ 54 – BUỔI GẶP MẶT ĐẶC BIỆT

0
580

Thực hiện kế hoạch năm học của Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế. Hôm nay, Thầy và trò Khoa Chăn nuôi Thú y vui mừng tổ chức buổi gặp mặt chào đón 186 tân sinh viên ngành Chăn nuôi và ngành Thú y khoá 54 về tự trường. Tham dự buổi gặp mặt, đại diện Ban giám hiệu nhà trường có PGS.TS. Lê Đình Phùng, Phó hiệu trưởng; TS. Nguyễn Văn Đức, Trưởng phòng Đào tạo và Công tác sinh viên; ThS. Lê Chí Hùng Cường, Bí thư Đoàn thành niên, TS. Hoàng Hữu Tình, Chủ tịch Hội sinh viên. Về phía Khoa có PGS.TS. Nguyễn Hữu Văn, Trưởng khoa và Quý thầy cô giáo trong khoa; Buổi gặp mặt còn có sự tham dự ông Nguyễn Phạm Xuân Thảo, đại diện Công ty CJ-Vina, Ông Văn Tiến Dũng, đại diện Công ty thuốc Thú y Thịnh Phú. Đặc biệt sự có mặt của gần 186 tân sinh viên khoá 54 Khoa Chăn nuôi Thú y.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, thay mặt toàn thể thầy cô giáo trong khoa. PGS.TS. Nguyễn Hữu Văn đã nhiệt liệt chúc mừng và chào đón các em tân sinh viên đã chính thức đến với khoa, đến với thầy cô giáo Khoa chăn nuôi Thú y, trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế. Cũng nhân dịp này, PGS.TS. Nguyễn Hữu Văn đã bày tỏ sự chia sẽ sâu sắc với những khó khăn mà gia đình và các em đến từ vùng ngập lụt phải chịu đựng trong nhiều ngày qua. Theo thống kê sơ bộ, có 104 trong tổng số 186 sinh viên nhập học đợt này có hội khẩu ở các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh – những nơi bị thiệt hại nặng nề của lũ lụt trong mấy ngày qua.

PGS.TS. Nguyễn Hữu Văn – Trưởng Khoa phát biểu chào mừng

Cũng tại buổi gặp mặt, PGS.TS. Nguyễn Xuân Bả – nguyên Trưởng Khoa đã có những phát biểu tâm huyết dặn dò, định hướng học tập cho các tân sinh viên. Nhằm giúp các em có định hướng học tập đúng đắn ngay từ những ngày đầu bước chân lên giảng đường đại học. Đồng thời anh Nguyễn Phạm Xuân Thảo, cựu sinh viên Thú y khoá 28 cũng đã có những chia sẻ với các em tân sinh viên về những cơ hội nghề nghiệp và hành trang sinh viên cần chuẩn chị trên ghế nhà trường. Có thể nói những chia sẻ của PGS.TS. Nguyễn Xuân Bả và anh Nguyễn Phạm Xuân Thảo là hết sức bổ ích và thiết thực cho các tân sinh viên.

PGS.TS. Nguyễn Xuân Bả – Nguyên Trưởng Khoa phát biểu dặn dò tân sinh viên

Nhân dịp này, Khoa Chăn nuôi Thú y đã trao nhiều phần quà cho các tân thủ khoa, á khoa ngành Chăn nuôi và ngành Thú y. Năm nay, thủ khoa ngành Thú y là 27,0 điểm, thủ khoa ngành Chăn nuôi là 27,55 điểm. 85% tân sinh viên có kết quả xét tuyển trên 20 điểm.

Trao quà cho hai tân Thủ Khoa ngành Chăn nuôi và ngành Thú y

Có thể nói, buổi gặp mặt hôm nay là buổi gặp mặt đặc biệt. Bởi buổi gặp mặt chào đón khoá học đặc biệt, sinh viên khoá 54 là những sinh viên đã vượt qua nhiều khó khăn và thách thức trong một thời gian dài vì dịch bệnh và thiên tai. Thật không may, những khó khăn đó đã đến quá sớm với các em từ khi còn học lớp 12, cho đến kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; riêng các em học sinh Quảng Nam, Đà Nẵng còn phải chịu giãn cách xã hội thời gian dài, và bây giờ trước ngưỡng cửa trường đại học, các em đến từ Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh còn phải chịu đựng thêm một đợt lụt lịch sử. Chính vì vậy, trên sân khấu của buổi gặp mặt không phải là những lãng hoa tươi thắm để chúc mừng mà thay vào đó là những bao gạo, thùng mì tôm thể hiện tấm lòng của thầy cô giáo Khoa Chăn nuôi Thú y góp phần nhỏ bé, chia sẽ, tiếp sức với các em tân sinh viên.

Trao quà hỗ trợ tân sinh viên đền từ vùng ngập lụt

Trao quà cho tân sinh viên đến từ vùng ngập lụt

Thầy cô Khoa Chăn nuôi Thú y tin tưởng và kỳ vọng rằng sinh viên khóa 54 sẽ là một lứa sớm vững vàng khẳng định được giá trị của bản thân với tính nhân văn sâu sắc. Bởi vì trong thời gian vừa qua các em không chỉ đơn thuần cùng gia đình và toàn xã hội đã và đang vượt qua thử thách, mà quan trọng hơn là các em đã được chứng kiến và cùng tham gia vào việc sẻ chia khó khăn, đoàn kết chung tay của cả động đồng trong đại dịch Covid-19, và đặc biệt là sự kiện cả nước cùng hướng về miền Trung ruột thịt trong thời gian vừa qua, cũng như tinh thần “lá lành đùm lá rách” ngay chính các địa phương miền Trung. Truyền thống dân tộc ta đã cho thấy, cứ mỗi lần khó khăn gian nguy là nhân dân ta càng thêm đoàn kết như các em đã từng học trong bài thơ Đất nước của Nguyễn Đình Thi “Nước Việt Nam từ máu lửa, rũ bùn đứng dậy sáng lòa”.

   Khoa CNTY, 22-10-2020

Bài trướcThông báo Hỗ trợ khắc phục hậu quả lũ lụt
Bài tiếp theoQuy trình chăn nuôi gà theo hướng an toàn sinh học

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here