Ngày hội định hướng nghề nghiệp và cơ hội việc làm khoa Chăn nuôi Thú y năm 2019

0
195

Sáng nay (20.9.2019), Khoa Chăn nuôi Thú y (CNTY), trường Đại học Nông Lâm (ĐHNL), Đại học Huế đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc “Ngày hội định hướng nghề nghiệp và cơ hội việc làm” năm 2019.
Đến dự khai mạc, về phía Đại học Huế có PGS.TS. Nguyễn Quang Linh – Giám đốc Đại học Huế; về phía nhà trường, có các thầy trong Ban giám hiệu; Lãnh đạo các khoa, phòng chức năng và giảng viên cùng với tân sinh viên khoá 53. Cùng với đó, là đại diện 14 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh CNTY tham gia Ngày hội cũng tham dự đông đủ.
Được biết, đây là năm thứ 5 liên tiếp khoa CNTY tổ chức hoạt động này với mục đích là tạo cơ hội cho sinh viên mới nhập học có định hướng nghề nghiệp và có lòng yêu với nghề Chăn nuôi, Thú y ngay từ ban đầu; tạo cơ hội giao lưu giữa thầy cô giáo và các thế hệ sinh viên của khoa; tăng hiểu biết, gắn kết giữa các nhà tuyển dụng lao động (các công ty, các doanh nghiệp, các cơ quan Nhà nước…) với Trường và Khoa Chăn nuôi Thú y.

Cùng với đó, Ngày hội cũng sẽ tạo cơ hội cho sinh viên các khóa tiếp cận với các doanh nghiệp thông qua các chuỗi hoạt động như tuyển dụng trước khi đi thực tập tốt nghiệp, tuyển chọn đi thực tập tốt nghiệp; tuyển chọn sinh viên làm Đại sứ hay đi thực tế nghề (học kỳ 3)… tại các doanh nghiệp; tạo cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu của mình đến sinh viên, giáo viên, các nhà quản lý…

PGS.TS. Nguyễn Xuân Bả – trưởng khoa CNTY chia sẻ tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Xuân Bả – Trưởng khoa CNTY cho biết: Ngày hội đã thực sự mang lại hiệu quả thiết thực cho cả cơ sở đào tạo và các doanh nghiệp. Số lượng sinh viên bỏ ngành hoặc có kết quả kém đã giảm đáng kể. Cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp rất lớn, gần như 100% đều có việc làm sau khi ra trường. Bên cạnh đó sinh viên còn có nhiều cơ hội được tiếp cận với các doanh nghiệp và hiểu được các doanh nghiệp đang mong muốn những năng lực gì ở sinh viên và cơ hội để doanh nghiệp chia sẻ các lĩnh vực hoạt động, giá trị cốt lõi, văn hoá.v.v… và nhu cầu lao động/nhân sự đến sinh viên. PGS.TS. cũng đã khẳng định rằng định hướng nghề nghiệp, cơ hội việc làm cho sinh viên có ý nghĩa to lớn cho sự nghiệp đào tạo của Khoa và Nhà trường.

Toàn cảnh ngày hội

Ngày hội “Định hướng nghề nghiệp và cơ hội việc làm” năm 2019 diễn ra trong 3 ngày liên tiếp với các chuỗi hoạt động như: Các chuyên gia chia sẻ, trình bày các chuyên đề chuyên môn về chăn nuôi; thuốc thú y; bệnh gia súc, gia cầm, trang thiết bị CNTY…đào tạo kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm cho sinh viên và giáo viên khoa CNTY; Các gian hàng sản phẩm, cơ hội việc làm của các doanh nghiệp đến sinh viên… Điểm nhấn của Ngày hội lần này là tổ chức diễn đàn trao đổi với chủ đề: “Đào tạo nguồn nhân lực ngành CNYT: Cơ hội và thách thức trong thời đại 4.0” nhằm lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp, tổ chức sử dụng nhân lực ngành CNTY để từ đó Khoa CNTY có những thay đổi về chương trình, cách tiếp cận trong đào tạo nhằm đáp ứng với nhà tuyển dụng trong yêu cầu mới.

Ký kết hợp tác với các doanh nghiệp
Trao chứng nhận cho các nhà tài trợ

Dịp này, các doanh nghiệp tài trợ đã trao 70 suất học bổng với tổng trị giá 500 triệu đồng cho sinh viên hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích học tập tốt. Bên cạnh đó, lễ ký kết thỏa thuận giữa khoa CNTY, nhà trường với các doanh nghiệp cũng được thực hiện, nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác bền vững giữa các đơn vị liên quan.

Toàn cảnh ngày hội
Toàn cảnh ngày hội
Doanh nghiệp trao các suất học bổng cho sinh viên
Doanh nghiệp trao các suất học bổng cho sinh viên
Doanh nghiệp trao các suất học bổng cho sinh viên
Doanh nghiệp trao các suất học bổng cho sinh viên
Bài trướcChuỗi hoạt động trong khuôn khổ “Ngày hội định hướng và cơ hội việc làm” khoa Chăn nuôi – Thú y
Bài tiếp theoHuế: Tân sinh viên ngành Thú y tò mò xem cách chữa bệnh cho thú cưng

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here