BẾ MẠC LỚP ĐÀO TẠO CÁN BỘ KỸ THUẬT CƠ SỞ VỀ CHĂN NUÔI BÒ TẠI QUẢNG TRỊ

0
227

 
Sáng ngày 14 tháng 10 năm 2018 tại Quảng Trị, Khoa Chăn nuôi Thú y phối hợp với Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Trị tổ chức bế mạc lớp đào tạo cán bộ kỹ thuật cơ sở về chăn nuôi bò.  Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của dự án “Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ trong chăn nuôi bò nhằm chuyển đổi sinh kế cho người dân vùng cát ven biển chịu ảnh hưởng sự cố môi trường biển”, Khoa Chăn nuôi Thú y, trường Đại học Nông Lâm Huế là đơn vị chuyển giao khoa học và công nghệ.
Tham dự buổi bế mạc có đồng chí Đào Ngọc Hoàng, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Trị, phía Khoa Chăn nuôi Thú y có PGS.TS. Nguyễn Xuân Bả, trưởng Khoa. Mười học viên của lớp học từ các huyện và xã thực hiện dự án.

PGS.TS. Nguyễn Hữu Văn trình bày tóm tắt về khóa đào tạo

Lớp đào tạo cán bộ kỹ thuật cơ sở về chăn nuôi bò diễn ra từ ngày 13 tháng 9 năm 2018. Các học viên đã được đào tạo về 7 quy trình kỹ thuật về chăn nuôi bò bao gồm (1) Quy trình trồng và quản lý một số giống cỏ cao sản, (2) Quy trình chế biến bảo quản phụ phẩm giàu xơ làm thức ăn cho bò, (3) Quy trình nuôi bò cái sinh sản, (4) Quy trình nuôi bê thâm canh từ sơ sinh đến cai sữa, (5) Quy trình nuôi bò từ cai sữa đến trước vỗ béo, (6) Quy trình vỗ béo bò thịt, và (7) Quy trình phòng trị bệnh cho bò. Phương thức đào tạo gắn kết lý thuyết với thực hành, qua đó giúp học viên nắm vững các kiến thức về các quy trình kỹ thuật trong chăn nuôi bò.
Phát biểu tại buổi bế mạc, đồng chí Đào Ngọc Hoàng đã gửi lời cảm ơn sự tham gia nhiệt tình của các học viên, sự giảng dạy tâm huyết của giảng viên đến từ khoa Chăn nuôi Thú y, trường Đại học Nông Lâm Huế. Đồng thời mong muốn các học viên sau khi được đào tạo sẽ tập huấn lại cho người chăn nuôi, góp phần thực hiện thành công dự án. Thay mặt đơn vị chuyển giao công nghệ, PGS.TS. Nguyễn Xuân Bả đánh giá cao sự tham gia của các học viên, sự phối hợp của Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Trị. Chúc mừng các học viên đã hoàn thành tốt khóa đào tạo.

Đ/c Đào Ngọc Hoàng phát biểu tại buổi bế mạc

PGS.TS. Nguyễn Xuân Bả phát biểu

Đ/c Nguyễn Văn Phong thay mặt các học viên phát biểu

Cũng tại buổi bế mạc, đơn vị chủ trì dự án, đơn vị chuyển giao đã trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo cho các học viên. Đồng thời cũng đã thảo luận, đánh giá sơ bộ những hoạt động dự án đã triển khai, cũng như lưu ý các hoạt động tiếp theo của dự án. Các bên liên quan đều bày tỏ quan điểm quyết tâm thực hiện thành công dự án. Nhằm góp phần phát triển chăn nuôi bò ở địa phương.


 

 Trao chứng giấy chứng nhận đào tạo cho các học viên và chụp hình lưu niệm

  
 
 
 

Bài trướcTrao đổi chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản với nghiệp đoàn nông nghiệp Okinawa, Nhật Bản
Bài tiếp theoCông ty Cổ phần Thú y Xanh đã và đang tham gia trong tiến trình đào tạo sinh viên ngành Chăn nuôi – Thú y

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here