Hội nghị tổng kết hoạt động KHCN giai đoạn 2014-2016 và kế hoạch trung hạn đến năm 2019của khoa Chăn nuôi Thú y

0
268

       Trong chuỗi các sự kiện tiến tới chào mừng kỷ niệm 50 thành lập trường ĐHNL Huế, sáng 18/3/2017 khoa Chăn nuôi Thú y đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Khoa học và Công nghệ giai đoạn 2014-2019 và kế hoạch trung hạn đến năm 2019 với chủ đề  “Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế”.
 

 Quang cảnh Hội nghị

 
       Đến tham dự Hội nghị có ông Trần Nam Tú, Phó vụ trưởng, vụ KHCN – Bộ GD&ĐT; PGS. TS Nguyễn Quang Linh, Giám đốc ĐHH; PGS.TS. Phùng Thăng Long, Phó Hiệu trưởng trường ĐHNL Huế; đại diện lãnh đạo ngành Chăn nuôi và Thú y của các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi;  Công ty Cargill Việt Nam, Công ty Greenfeed Việtnam; và toàn thể cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên khoa CNTY.

      Thay mặt BCN khoa, PGS. TS. Nguyễn Hữu Văn, phó Trưởng khoa phụ trách Khoa học và Hợp tác quốc tế đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động KHCN giai đoạn 2014-2016 và kế hoạch trung hạn đến năm 2019. 


 

 PGS. TS Nguyễn Hữu Văn trình bày báo cáo tổng kết

       Với đội ngũ 48 cán bộ giảng viên, trong 3 năm qua khoa đã thực hiện 101 đề tài NCKH (trong đó có 11  đề tài/dự án quốc tế; 10 đề tài cấp Bộ; 10 đề tài cấp Đại học Huế; 6 đề tài cấp tỉnh và đề tài liên kết; 25 đề tài cấp trường và  40  đề tài NCKH sinh viên) và đã xuất bản được  140 bài báo trên các tạp chí trong nước và quốc tế; và đã có 03 công trình đạt giải thưởng sáng tạo KHKT, 02  công trình đã chuyển giao công nghệ cho các tỉnh ở miền Trung.
Hội nghị đã nghe báo cáo 06 chuyên đề: (i)  “Những vấn đề đặt ra trong nghiên cứu phát triển chăn nuôi gia cầm” do PGS. TS. Nguyễn Đức Hưng trình bày; “Hệ thống sản xuất bò thịt và một số chiến lược nhằm nâng cao sức sản xuất và lợi nhuận cho các nông hộ chăn nuôi bò thịt tại miền Trung Việt Nam” do PGS. TS Nguyễn Xuân Bả trình bày; “Ứng dụng Công nghệ sinh học trong Thú y” do PGS TS Đinh Thị Bích Lân trình bày; “Nghiên cứu khoa học theo đặt hàng của doanh nghiệp: Trường hợp hợp tác với công ty Greenfeed” do PGS TS Lê Đình Phùng trình bày; “Công nghệ sản xuất thức ăn trong chăn nuôi lợn của công ty Cargill” do ông  Nguyễn Văn Sinh – Giám đốc thương mại công ty Cargill trình bày, và  “Góc nhìn từ thực tiễn địa phương trong công tác quản lý ngành chăn nuôi và thú y” do  TS. Nguyễn Văn Hưng- Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Thừa Thiên Huế trình bày.
     
      Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi về các vấn đề đặt ra trong thực tiễn sản xuất như  làm thế nào để gắn kết giữa  nhà khoa học -– nhà quản lý- nhà nông – -doanh nghiệp để góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành chăn nuôi thú y ở miền Trung và cả nước;  làm thế nào để hợp tác  nghiên cứu có hiệu quả, vấn nghiên cứu gắn liền thực tiễn với sản xuất để có thể tạo ra sản phẩm nghiên cứu khoa học công nghệ được thương mại hoá,…
Nhân dịp này nhà trường cũng đã ký cam kết tài trợ nghiên cứu với Công ty Greenfeed Việt Nam về chăn nuôi lợn và hợp đồng chuyển giao kỹ thuật với UBND huyện Sơn Tịnh về phát triển chăn nuôi bò cho địa phương do khoa Chăn nuôi Thú y đề xuất và chủ trì thực hiện.
 
 

Một số hình ảnh Hội nghị

 

 

 TS Nguyễn Văn Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh TT Huế trình bày chuyên đề

 

  Ông  Nguyễn Văn Sinh – Giám đốc thương mại công ty Cargill trình bày chuyên đề

 

 
Ông Hoàng Ngọc Hảo – Giám đốc kinh doanh công ty Greenfeed Việt Nam thảo luận về chương trình hợp tác với khoa


 

 PGS. TS. Đinh Thị Bích Lân trình bày chuyên đề
Bài trướcGiấy mời Kỷ niệm 50 năm thành lập Khoa CNTY
Bài tiếp theoThông báo học bổng "Chắp Cánh Ước Mơ"

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here