Hội nghị Thú Y châu Á lần thứ 19 (FAVA 2016)

0
285

Từ ngày 07 tháng 09 năm 2016 đến ngày 09 tháng 09 năm 2016, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội nghị Thú Y châu Á lần thứ 19 với chủ đề “Hợp tác liên ngành Thú y châu Á – Một sức khỏe“. Hội nghị thu hút hơn 1500 đại biểu tham dự trong nước và quốc tế nhằm chia sẻ kết quả nghiên cứu và chủ động tìm kiếm cơ hội hợp tác ngành Thú Y trong tương lai.

Phiên hội nghị toàn thể được chủ trì bởi Chủ tịch Hội Thú Y châu Á – GS. Đậu Ngọc Hào và Hiệu trưởng trường Đại Học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh – PGS.TS. Dương Duy Đông. Tại hội nghị đã diễn ra 8 phiên báo cáo nghiên cứu với 12 diễn giả chính đến từ nhiều quốc gia: Canada, Bỉ, Pháp, Mỹ, Ý, Thái Lan, Úc và Đức.
Mạng lưới Một sức khỏe các trường Đại Học Việt Nam tham dự Hội nghị với tư cách nhà tài trợ vàng. Phiên báo cáo khoa học Một sức khỏe được chủ trì bởi Mạng lưới VOHUN – có 11 bài báo cáo đến từ các lĩnh vực liên quan đến MSK, bao gồm lĩnh vực sinh học phân tử vi khuẩn, bệnh lây truyền giữa động vật và người, vấn đề sử dụng kháng kháng sinh trong thức ăn của động vật… Phiên báo cáo đã diễn ra thành công với sự chủ trì của GS. Stanley Gordon Fenwick – đến từ Đại học Tufts – 1 trong 12 diễn giả chính của hội nghị và TS. Trịnh Đình Thâu – đến từ Học viện Nông nghiệp Việt Nam.
 

Khoa Chăn nuôi-Thú y trường Đại Học Nông Lâm Huế đã cử bốn thầy cô (TS. Trần Quang Vui, TS. Vũ Văn Hải, TS. Nguyễn Xuân Hòa và ThS. Bùi Thị Hiền) tham dự Hội nghị Thú y Châu Á lần thú 19- FAVA2016. Một kết quả nghiên cứu về đáp ứng miễn dịch sau tiêm phòng vaccine cúm gia cầm của TS. Nguyễn Xuân Hòa đã được trình bày tại hội nghị.
Hội nghị FAVA lần thứ 19 đã giúp cho quý thầy cô và các nhà nghiên cứu cập nhật những thông tin mới nhất về nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực miễn dịch, thú y và sinh học phân tử nhằm phục vụ cho công tác giảng dạy.

Bài trướcThông báo tuyển thành viên Câu lạc bộ One Health
Bài tiếp theoKhoa Chăn nuôi Thú y sẽ tổ chức ngày hội định hướng và cơ hội việc làm ngành Chăn nuôi Thú y

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here