Đoàn Công Tác Khoa Chăn Nuôi Thú Y – Trường Đại Học Nông Lâm Huế Thăm Và Làm Việc Với Công Ty Cổ Phần C.P. Việt Nam

0
206

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực giữa công ty CP Việt Nam và khoa Chăn nuôi Thú y – Trường Đại học Nông Lâm Huế, nhằm cụ thể hóa các nội dung đã được ký kết và sớm triển khai thực hiện thỏa thuận hợp tác, ngày 16 tháng 8 năm 2016, Đoàn công tác khoa Chăn nuôi Thú y – Trường Đại học Nông Lâm Huế do PGS.TS. Nguyễn Xuân Bả, Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với Công ty cổ phần C.P. Việt Nam tại trụ sở và các cơ sở sản xuất trực thuộc Công ty.
Tham gia Đoàn công tác gồm có PGS.TS. Nguyễn Quang Linh – Phó Giám đốc Đại học Huế, PGS.TS Huỳnh Văn Chương và PGS.TS. Phùng Thăng Long – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Hữu Văn và TS. Trần Quang Vui, Phó Trưởng khoa Chăn nuôi Thú y, cùng một số cán bộ cốt cán, Thầy cô giáo đang công tác tại khoa Chăn nuôi Thú y.
Tiếp và đón đoàn công tác, về phía Công ty C.P. có ông Chamnan Wangakarangkul – Phó Tổng giám đốc cấp cao, ông Chinoros Benjachavakul – Phó Tổng Giám đốc Phụ trách nhân sự, ông Phạm Phú Phát – Phó Tổng Giám đốc phụ trách ngành chăn nuôi heo nái, ông Lê Vĩnh Sỹ – Phó Tổng Giám đốc phụ trách ngành kinh doanh heo khu vực phía Nam, ông Lê Xuân Huy – Phó TGĐ phụ trách ngành Gia Công cùng các lãnh đạo của công ty.

Đại diện ban lãnh đạo công ty, ông Chamnan Wangakarangkul – Phó tổng giám đốc đã tặng hoa chào mừng Đoàn và giới thiệu về các hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng như các hoạt động vì cộng đồng của C.P. Việt Nam. Công ty C.P. Việt Nam là thành viên thuộc Tập đoàn C-haroen Pokphand (CP) Thái Lan, sản xuất kinh doanh đa ngành nghề và là một trong những tập đoàn mạnh nhất của Thái Lan trong lĩnh vực công – nông nghiệp và chế biến thực phẩm với hệ thống sản xuất khép kín theo mô hình 3F “Feed – Farm – Food”, với quy trình sản xuất thực phẩm an toàn bắt đầu từ thức ăn chăn nuôi, tới quá trình nuôi ở các trang trại và đến khâu chế biến thực phẩm. Công ty C.P. hoạt động với các ngành sản xuất chính như thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản, chăn nuôi gia súc gia cầm, nuôi trồng thủy sản, chế biến, phân phối và bán lẻ thực phẩm. Trong đó, công ty đặc biệt chú trọng đến việc áp dụng các hệ thống tiêu chuẩn và công nghệ hiện đại vào thực tiễn sản xuất tại Việt Nam. Công ty C.P. đã có mối quan hệ hợp tác trong nhiều năm qua với Trường Đại học Nông Lâm Huế.
Hàng năm, ngoài việc hỗ trợ, tiếp nhận sinh viên ngành Chăn nuôi và Thú y tham gia thực hành, thực tế và thực tập cuối khóa, Công ty C.P. còn tuyển dụng hơn 50 sinh viên cuối khoá làm việc tại nhiều bộ phận khác nhau của công ty trên khắp mọi miền của đất nước.
Phát biểu tại buổi làm việc, PGS. TS. Nguyễn Xuân Bả đã thay mặt lãnh đạo khoa ghi nhận những tình cảm, sự tin tưởng cao của Công ty C.P. đối với khoa Chăn nuôi Thú y – Trường Đại học Nông Lâm Huế nói chung, đã có những chương trình hỗ trợ thiết thực, ý nghĩa dành cho sinh viên nói riêng và khẳng định, thực tế hợp tác trong thời gian qua còn nhỏ lẻ, chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế và nhu cầu hợp tác của mỗi bên. Đồng chí Trưởng khoa đánh giá cao và bày tỏ niềm tin vào triển vọng mối quan hệ bền chặt giữa hai bên và cho rằng, việc ký thỏa thuận hợp tác toàn diện là nền móng cho hai bên triển khai các hoạt động hợp tác đi vào chiều sâu, mang tính thực chất và hiệu quả hơn trên lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học.


Cũng trong buổi làm việc, PGS.TS. Huỳnh Văn Chương – Phó hiệu trưởng nhà trường cho rằng Trường Đại học Nông Lâm Huế, với quy mô đào tạo, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có và chất lượng đội ngũ các nhà khoa học chuyên môn cao ở các lĩnh vực sẽ là tiềm năng hợp tác hết sức có ý nghĩa đối với Công ty C.P. nói riêng, các doanh nghiệp nói chung nhằm đem lại những lợi ích cho các bên liên quan và góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước, đặc biệt là khu vực Bắc Miền Trung. Dựa trên thỏa thuận đã được ký kết, Nhà trường mong muốn hai bên triển khai các nội dung hợp tác cụ thể trên các lĩnh vực như công tác đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực; hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; quảng bá thương hiệu, hình ảnh; liên doanh liên kết để phát triển sản xuất kinh doanh và hỗ trợ công tác đào tạo nhằm hướng tới mục tiêu chung là hợp tác cùng phát triển.


Trong không khí thân mật của buổi làm việc, PGS. TS Nguyễn Xuân Bả đã trân trọng cảm ơn tình cảm nồng hậu mà ban lãnh đạo công ty đã dành cho Đoàn đồng thời khẳng định sẽ cố gắng triển khai tốt những ký kết mà hai bên đã thoả thuận. Sau khi kết thúc chương trình làm việc tại trụ sở công ty, Đoàn công tác của Khoa đã đi tham quan mô hình sản xuất của Công ty C.P. ở tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu.

Bài trướcThông tin cuối cùng tới sinh viên đi thực tập nghề và thực tập tốt nghiệp
Bài tiếp theoTham Quan Hệ Thống Kiểm Soát Sản Xuất Thịt Heo Khép Kín 3f “Feed – Farm – Food” Của Công Ty Cổ Phần Chăn Nuôi C.P Việt Nam

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here