Hội thảo Lấy ý kiến phản hồi đề tài: "Xây dựng mô hình an toàn dịch bệnh LMLM và tai xanh ở gia súc tại Hà Tĩnh"

0
245

Hội thảo do PGS. TS. Nguyễn Xuân Bả, chủ nhiệm đề tài, Trưởng khoa Chăn Nuôi Thú Y, Trường Đại học Nông Lâm Huế chủ trì. Tham dự Hội thảo có PGS. TS Nguyễn Quang Linh, Phó giám đốc Đại học Huế; ThS. Lê Đình Doãn, trưởng phòng KHCN, đại diện Sở khoa học công nghệ Tĩnh Hà Tĩnh; ThS. Lê Đình Huệ, Phó giám đốc cơ quan thú y vùng III. Về phía Chi cục Chăn nuôi Thú y Tĩnh Hà Tĩnh có Đ/c Phạm Thanh Bình, chi cục trưởng, cùng các Đ/c chi cục phó và trưởng các phòng chức năng. Về tham dự hội thảo còn có Lãnh đạo và cán bộ chuyên môn của trung tâm chuyển giao công nghệ giống vật nuôi và cây trồng các địa phương trong tỉnh Hà Tĩnh.

Thông qua hội thảo các đại biểu tham dự đánh giá cao việc đơn vị chủ trì đề tài Khoa Chăn Nuôi Thú Y Trường Đại Học Nông Lâm Huế đã chủ động xây dựng Chương trình phòng chống dịch bệnh LMLM và tai xanh rất phù hợp với nhu cầu cấp bách của các địa phương; đồng thời qua hội thảo cũng giúp các địa phương hiểu rõ hơn về mục đích, phương pháp cũng như các kỹ năng xây dựng các chương trình giám sát nhằm thu thập dữ liệu và thông tin phù hợp để xây dựng thành công các mô hình vùng an toàn dịch bệnh như: mô hình xã an toàn dịch bệnh, thôn an toàn dịch bệnh và trang trại an toàn dịch bệnh.

Sau khi nghe nhóm nghiên cứu trình bày báo cáo về những việc đã làm được trong khuôn khổ đề tài thời gian qua, các đại biểu đã có những ý kiến đóng góp cụ thể cho nhóm nghiên cứu để hoàn thiện bộ giải pháp xây dựng mô hình an toàn dịch bệnh LMLM và tai xanh trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Việc hình thành được bộ giải pháp chính là chìa khóa giúp công tác phòng chống dịch ngày hiệu quả hơn.

 
Đánh giá chung của các bên tham gia hội thảo là đề tài “Xây dựng mô hình an toàn dịch bệnh LMLM và tai xanh” đã và đang đi đúng hướng đối với việc giải quyết những vấn đề thực tiễn trong tình dịch bệnh hiện nay trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Hội nghị đã kết thúc với sự tin tưởng cao về việc thực hiện thành công các hoạt động của đề tài trong những năm tiếp theo. Đại diện nhóm nghiên cứu, PGS. TS Nguyễn Xuân Bả đã cảm ơn và cho biết nhóm sẽ tiếp thu những ý kiến đóng góp của các vị đại biểu về dự thảo xây dựng mô hình an toàn dịch bệnh từ đó cùng nhóm nghiên cứu thực hiện xây dựng bộ giải pháp thành công.

Bài trướcTHÔNG BÁO TUYỂN DỤNG CTY ANT
Bài tiếp theoLỄ KẾT NẠP ĐẢNG VIÊN MỚI CỦA CHI BỘ KHOA CHĂN NUÔI-THÚ Y

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here