Hội thảo rà soát chương trình giảng dạy định hướng “Một sức khỏe”

0
246

Trong hai ngày 5 và 6 tháng 3 năm 2016, tại Thành phố Huế, Trường Đại học Nông Lâm Huế và Văn phòng Mạng lưới Một sức khỏe các trường Đại học Việt Nam (VOHUN) đã tổ chức Hội thảo “Rà soát chương trình giảng dạy định hướng Một sức khỏe”. Tham dự có Đại điện của các cơ quan tổ chức các trường Đại học trong mạng lưới VOHUN tại cụm miền trung như khoa Y tế công cộng – Đại học Y Dược Huế, Đại học Y khoa Vinh, Khoa Chăn nuôi Thú Y – Đại học Nông Lâm Huế.

Hoạt động này nhằm tiếp tục các hoạt động nâng cao chất lượng dạy học môn học bệnh chung giữa người và động vật, nâng cao hoạt động hội nhóm và hoạt động kết hợp giữa Sinh viên các ngành Thú Y và Y tế công cộng trong việc ứng phó dịch bệnh chung.
Hội thảo đã diễn ra sôi nổi trong 2 ngày, các chuyên gia đến từ các trường Đại học đã chia nhóm thảo luận và làm việc rất tích cực để góp ý, thống nhất lại mục tiêu và tên cụ thể của môn học, các bài học trong từng môn của chương trình đào tạo liên quan đến “Một sức khỏe”.

Hội thảo đã thống nhất: các môn học do phía ngành Y tế công cộng giảng dạy sẽ phát triển thêm một số nội dung của các bệnh liên quan đến động vật, và ngược lại những vấn đề về nguyên nhân gây bệnh, bệnh tích, triệu chứng của các căn bệnh chung giữa người và động vật sẽ được các Giảng viên bên Thú Y mở rộng thêm kiến thức về tác hại liên quan đến con người.

Hội thảo kết thúc thành công tốt đẹp vào chiều ngày 6 tháng 3 với các mục tiêu đề ra ban đầu đã được thảo luận và kết luận phù hợp với tiêu chí “Một sức khỏe”. Hứa hẹn trong thời gian tới VOHUN sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động bổ ích cho các trường thành viên./.

Bài trướcHội nghị thường niên dự án ACIAR – LPS/2012/062 “Nâng cao sức sản xuất bền vững và hiệu quả của các nông hộ chăn nuôi bò ở miền Trung, Việt Nam”
Bài tiếp theoHoạt động của nữ công khoa chăn nuôi – thú y nhân kỷ niệm 106 năm ngày quốc tế phụ nữ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here