Khoa Chăn nuôi thú y tổ chức lễ tổng kết năm học 2014-2015

0
332
Điến dự buổi lễ có TS. Lê Văn Phước, trưởng phòng Đào tạo Đại học trường Đại học Nông Lâm Huế; Ths. Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư Đoàn TNCSHCM trường ĐHNL; toàn cán bộ công nhân viên Khoa CNTY và gần 500 sinh viên Khoa CNTY.
Tại buổi lễ, TS Trần Quang Vui, phó Trưởng khoa CNTY đã đọc báo cáo tổng kết năm học 2014-2015 và phương hướng 2015-2016. Năm học 2014-2015, toàn khoa có 1205 sinh viên, với 18 lớp, trong đó, có 14 lớp bậc đại học và 4 lớp bậc cao đẳng. Với sự nỗ lực của thầy và trò Khoa CNTY, sinh viên Khoa CNTY đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trong năm học 2014-2015, cụ thể:
–  Về học tập: có 87 sinh viên đạt loại xuất sắc (chiếm tỷ lệ 7,2%), 157 sinh viên đạt loại giỏi (13%), 341 sinh viên đạt loại khá (28,3%), 243 sinh viên đạt loại trung bình (20,1%), 301 sinh viên đạt loại yếu (25%) và 76 sinh viên đạt loại kém (6,3%). Tỷ lệ sinh viên đạt loại khá trở lên chiếm 48,5%.
–  Về nghiên cứu khoa học: năm 2014 có 7 nhóm sinh viên NCKH cấp trường và 11 nhóm sinh viên NCKH do Công ty GreenFeed tài trợ. Kết quả nghiệm thu có 1 nhóm đạt loại xuất sắc, 7 nhóm đạt loại tốt và 10 nhóm đạt loại khá. Năm 2015 đang triển khai 7 đề tài NCKH cấp trường và 15 đề tài do Công ty GreenFeed tài trợ với tổng kinh phí 247,5 triệu đồng, 162 sinh viên tham gia. Đây là một thành tích đáng ghi nhận của sinh viên Khoa CNTY, một chuyển biến rất tốt về số lượng và chất lượng nghiên cứu khoa học của sinh viên.
–  Về tham gia các hoạt động phong trào: Trong năm học 2014-2015 vừa qua, Liên chi Đoàn Khoa CNTY luôn tham gia đầy đủ và tích cực các phong trào, các hoạt động do nhà trường và Đoàn cấp trên tổ chức. Trong năm học 2014-2015, sinh viên Khoa CNTY đã đạt được những thành tích sau: Đội bóng đá nữ LCĐ khoa CNTY giành chức vô địch giải bóng đá do Đoàn trường tổ chức; Đội bóng đá K48 khoa CNTY giành chức vô địch giải Tân sinh viên HUEITC cup 2015, … Đặc biệt, LCĐ khoa đã tổ chức Giải bóng chuyền truyền thống Nam, Nữ sinh viên; Giải bóng bàn sinh viên; Giải bóng đá Nam, Nữ sinh viên tranh cup Sunjin; tham gia các hội diễn, cuộc thi văn nghệ do nhà trường tổ chức nhân các ngày lễ lớn.
        Mặc dù vậy, năm học 2014-2015 sinh viên khoa CNTY vẫn còn nhiều tồn tại như: vẫn còn 5 SV hệ đại học và 35 SV hệ cao đẳng (chiếm 22,72%) vẫn chưa thể tốt nghiệp ra trường do còn nợ một số học phần; tỷ lệ sinh viên có học lực yếu kém là 31,3%; vẫn còn một bộ phận không nhỏ sinh viên còn mang nặng tính trung bình chủ nghĩa; thi cử và rèn luyện thực hiện chưa tốt; không tích cực tham gia các sinh hoạt của Đoàn và Hội sinh viên.
Bước sang năm học 2015-2016, Khoa CNTY có nhiều thuận lợi nhưng cũng gặp không ít khó khăn thách thức nhưng Khoa CNTY đã, đang và sẽ luôn nỗ lực phấn đấu đạt thành tích cao trong mọi hoạt động, nhằm góp phần khẳng định sự phát triển, thương hiệu và vị trí của Khoa, đồng thời có những đóng góp chung vào sự phát triển của toàn trường. Các chỉ tiêu phấn đấu và định hướng trong năm học 2015 – 2016 của Khoa đó là:
– Về học tập: Phấn đấu đạt kết quả học tập và rèn luyện từ khá trở lên đạt 55%; 100% sinh viên không vi phạm quy chế thi; Sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, động vật thí nghiệm cũng như phòng thí nghiệm hiện có để nâng cao tay nghề cho sinh viên; Tiếp tục phát triển các mối quan hệ với các doanh nghiệp, với các địa phương để tạo địa bàn tiếp cận nghề, thao tác nghề, thực tế nghề và thực tập tốt nghiệp cho sinh viên; Tăng cường phối hợp với các doanh nghiệp để tìm kiếm học bổng và cơ hội việc làm cho sinh viên.
– Về nghiên cứu khoa học: Định hướng NCKH cho sinh viên từ năm thứ 2 và thành lập các nhóm sinh viên để đề xuất ý tưởng nghiên cứu; Bên cạnh kinh phí hàng năm được nhà trường phân bổ, Khoa tiếp tục tìm kiếm nguồn kinh phí từ các doanh nghiệp để tăng số nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học; Khuyến khích các giáo viên có đề tài, dự án nghiên cứu hỗ trợ các nhóm SV thực hiện NCKH; Khuyến khích giáo viên tạo điều kiện đưa SV đi tham dự các Hội nghị khoa học để tiếp cận các hướng nghiên cứu mới.
– Về rèn luyện: Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho sinh viên. Xây dựng nếp sống văn minh, lành mạnh trong sinh viên; tất cả sinh viên các lớp tham gia đầy đủ các phong trào tập thể, không vi phạm kỷ luật và nói không với các tệ nạn xã hội; Phấn đấu cuối năm đạt 100% chi đoàn vững mạnh; các đội văn nghệ và các đội thể thao đạt thành tích cao hơn nữa trong các giải đấu, hội thi; Phấn đấu có nhiều sinh viên hơn nữa tham gia các CLB, Đội, Nhóm tình nguyện của Đoàn trường, Hội sinh viên và có nhiều sinh viên ưu tú được kết nạp vào Đảng hơn năm học vừa qua.
      Tại buổi lễ đã có 151 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và giỏi, và 20 sinh viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào đã được nhận bằng khen, giấy khen các cấp như: tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế, của Đoàn Đại học Huế, của Hiệu trưởng trường ĐHNL, của Đoàn trường DHNL củng như Trưởng Khoa CNTY. Lễ tổng kết đã được tổ chức long trọng và đã phát động được phong trào học tập tốt, rèn luyện tốt cho sinh viên khoa CNTY. Buổi lễ đã kết thúc trong tràng vỗ tay của thầy cô giáo và sinh viên Khoa CNTY với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2015-2016.

Một số hình ảnh trong buổi lễ

Bài trướcKhoa CNTY tổ chức giao lưu tân sinh viên khóa 49
Bài tiếp theoTương lai đang chào đón và kỳ vọng vào các bạn!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here