Bộ môn Chăn nuôi chuyên khoa tổ chức thành công đợt thực tập giáo trình/thực tế nghề năm học 2015-2016 ở các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, TT-Huế cho sinh viên lớp CN-46 và CĐCN-47

0
243

Ở Quảng Bình, đoàn đã đến tham quan và học tập tại Trại giống lợn-bò Phương Hạ (Trung tâm giống vật nuôi Quảng Bình), Nông trại sinh thái Cát Ngọc, và một số mô hình chăn nuôi trang trại tại huyện Quảng Ninh. Ở Quảng Trị, đoàn đã đến tham quan mô hình Câu lạc bộ nuôi bò thâm canh ở thôn Bắc Bình, xã Cam Tuyền, huyện Cam lộ và giao lưu học hỏi kinh nghiệm chăn nuôi bò đặc biệt là quá trình chuyển đổi đất màu sang trồng cỏ nuôi bò thâm canh; đoàn cũng đến tham quan học hỏi các mô hình gia trại kết hợp chăn nuôi lợn – cá tại xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng. Ở Thừa Thiên-Huế, đoàn đã đến tham quan và học tập các mô hình chăn nuôi hỗn hợp gà-bò-lợn tại vùng qui hoạch chăn nuôi của xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền.
Bên cạnh những chuyến tham quan thực địa đến các tỉnh, đoàn sinh viên cũng đã được nghe các báo cáo về tình hình chăn nuôi thú y của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Bình, Trung tâm giống vật nuôi Quảng Bình, Chi cục Thú Y tỉnh Thừa Thiên Huế, Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Hải Lăng-tỉnh Quảng Trị, Trạm Thú y huyện Triệu Phong-tỉnh Quảng Trị, UBND xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng-tỉnh Quảng Trị. Đoàn cũng đã được nghe chia sẽ về hoạt động sản xuất của Công ty Greenfeed do ông Hoàng Ngọc Hảo-Giám đốc kinh doanh của công ty trình bày.
Số lượng sinh viên đông và khó khăn đặc biệt do đặc thù của ngành chăn nuôi trong việc đảm bảo an toàn dịch bệnh, nhưng Bộ môn Chăn nuôi Chuyên khoa đã tranh thủ được sự giúp đỡ của lãnh đạo các cấp tỉnh, huyện, xã, các doanh nghiệp và các nông hộ… để thực hiện tốt nhiệm vụ mà Khoa và Nhà trường giao là giúp sinh viên mở rộng hiểu biết về ngành nghề, tiếp cận với thực tiễn sản xuất chăn nuôi – thú y, và rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật.

Sau đây là một số hình ảnh trong các chuyến đi

Tham quan hoc tập tại Trại giống lợn-bò Phương Hạ (Trung tâm giống vật nuôi Quảng Bình)

Tham quan học tập tại các trang trại vùng cát huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình

Tham quan mô hình trồng cỏ nuôi bò thâm canh tại thôn Bắc Bình, xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị

Nghe các báo cáo của phòng NN&PTNT huyện Hải Lăng; Chi cục Thú y TT-Huế

Nghe các báo cáo của sở NN&PTNT tỉnh Quảng Bình và công ty Greenfeed Việt Nam

Tham quan học tập tại khu qui hoạch chăn nuôi tập trung ở huyện Quảng Điền, TT-Huế

Bài trướcCông ty Greenfeed, Công ty CP và Công ty Nupak hỗ trợ sinh viên lớp CN-46 và CĐCN-47 đến thực tập theo kế hoạch năm học 2015-2016
Bài tiếp theoKhai mạc lớp tập huấn “Đánh giá chất lượng thịt”

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here