Khoa Chăn nuôi thú y tổ chức khóa tập huấn cho đội ngũ Giảng viên, Nghiên cứu viên của bộ môn Chăn nuôi Thú y, Viên Nông nghiệp và Tài nguyên, Đại học Vinh

0
2

Trong khuôn khổ dự án Giáo dục khoa học tiên tiến về Chăn nuôi Thú y, thuộc Chương trình hợp tác giữa các trường Đại học dẫn đầu Châu Á. Dự án do quỹ khoa học quốc gia Hàn Quốc và Trường đại học Quốc gia Jeonbok, Hàn Quốc tài trợ. Từ ngày 05 đến ngày 15 tháng 10 năm 2024 Khoa Chăn nuôi Thú y, Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế tổ chức khoa tập huấn “Nâng cao năng lực giảng dạy và nghiên cứu của Giảng viên và Nghiên cứu viên bộ môn Chăn nuôi Thú y, Viện Nông nghiệp và Tài Nguyên, Đại học Vinh”. Tham gia khóa tập huấn các Giảng viên và Nghiên cứu viên được tiếp cận với các phương pháp hiện đại đang được ứng dụng vào Nghiên cứu và giảng dạy trong Thú y. Khóa tập huấn là cơ hội giao lưu chia sẽ những kinh nghiêm về quản lý phòng thí nghiệm, kinh nghiệm giảng dạy và tổ chức các nghiên cứu trong Thú y.

Tham dự lớp tập huấn có 13 giảng viên và nghiên cứu viên bộ môn Chăn nuôi Thú y, Viện Nông nghiệp và Tài nguyên, Đại học Vinh.

Khóa tập huấn được khai mạc vào ngày 05 tháng 10 năm 2024. Tham gia khai mạc khóa tập huấn: Phía Đại học vinh có TS. Nguyễn Đình Vinh, Viện trưởng viện Nông nghiệp và Tài nguyên; TS. Lê Minh Hải, Viên phó viện Nông nghiệp và Tài nguyên; TS. Tạ Thị Bình, Trưởng bộ môn Chăn nuôi Thú y, viện Nông nghiệp và Tài nguyên. Phía Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế có PGS. TS. Trần Thanh Đức Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS. TS. Nguyễn Văn Đức Trưởng phòng Đào tạo và công tác sinh viên, TS. Trần Quang vui phó Khoa CNTY, PGS. TS. Nguyễn Xuân Hòa Trưởng bộ môn Thú y, Khoa CNTY, cùng các giảng viên của Khoa CNTY tham gia giảng dạy cho khoa tập huấn.

Sau khai mạc các học viên đã bước vào nội dung đầu tiên của khóa tập huấn do PGS. TS. Nguyên Xuân Hòa chia sẻ về phương pháp mổ khám và lấy mẫu bệnh phẩm phục vụ cho chẩn đoán và nghiên cứu.

Các buổi tiếp theo học viên được học về các nôi dung: Phương pháp phân lập, định danh và kháng kháng sinh của vi khuẩn; Ứng dụng phương pháp PCR để chẩn đoán bệnh cầu trùng; Ứng dụng phương pháp RT-PCR để chẩn đoán bệnh do virus gây ra ở động vật; Phương pháp chẩn đoán bệnh ký sinh trùng đường máu; Phương pháp làm tiêu bản mô bệnh học và Các phưởng pháp đảm bảo an toàn sinh học phòng thí nghiệm. Trong các nuội dung học viên được giới thiệu tổng quan lý thuyết của các phương pháp và được thực hành trực tiếp trên mẫu ở các phòng thí nghiệm của Khoa CNTY và Khoa Thủy Sản.

Kết thúc 10 ngày tập huấn tất cả học viên đều đánh giá cao kết quả các bài tập huấn. Các học viên đã học được nhiều kiến thức và kỹ năng nhằm phục vụ cho giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Hơn nữa, học viên được giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm trong giảng dạy và nghiên cứu từ Thầy/Cô giáo có kinh nghiệm từ Khoa CNTY, trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế.

Một số hình ảnh của khoa tập huấn:

Các học viên tham gia khóa tập huấn thăm trường
Khai mạc khóa tập huấn
Học viên thực hành tại các phòng thí nghiệm

 

 

Trao giấy chứng nhận cho hoc viên

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here