Đoàn cán bộ giáo viên và sinh viên Khoa Chăn nuôi Thú y làm việc với Sở NN&PTNT tỉnh Phú Yên, dự Lễ khánh thành và tham quan học tập ở Trang trại Chăn nuôi heo Công nghệ cao của Công ty cổ phần nông nghiệp BaF Việt Nam

0
950

Từ ngày 2/3/2022 đến 5/3/2022 đoàn công tác của Khoa Chăn nuôi Thú y, Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế đã có chuyến làm việc với Sở NN&PTNT tỉnh Phú Yên, dự lễ khánh thành và tham quan học tập tại trang trại chăn nuôi heo công nghệ cao của Công ty cổ phần Nông nghiệp BaF Việt Nam tại huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên. Thành phần của đoàn gồm có PGS TS Trần Thanh Đức-Hiệu trưởng, PGS TS Nguyễn Hữu Văn-Trưởng khoa, cùng các thầy cô giáo và 19 sinh viên đại diện cho các lớp thuộc Khoa Chăn nuôi Thú y.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm

Chiều ngày 3/3/2022 đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Phú Yên do TS. Nguyễn Trọng Tùng – Giám đốc sở chủ trì. Hai bên đã thảo luận về khả năng hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, cũng như các hoạt động của cựu sinh viên đang công tác ở Phú Yên hướng tới kỷ niệm 55 năm thành lập trường Đại học Nông Lâm Huế.

PGS.TS. Trần Thanh Đức – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Phú Yên
PGS.TS. Nguyễn Hữu Văn – Trưởng khoa phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Phú Yên

Tiếp đó sáng ngày 4/3/2022 đoàn đã đến dự lễ khánh thành và tham quan học tập trang trại chăn nuôi heo công nghệ cao BaF Phú Yên 1 của Công ty công phần nông nghiệp BaF Việt Nam, thuộc tập đoàn Tân Long. Tham dự lễ khánh thành có ông Trương Sỹ Bá – Chủ tịch tập đoàn Tân Long, bà Bùi Hương Giang – Tổng giám đốc công ty cổ phần nông nghiệp BaF Việt Nam; các đối tác của công ty; đại diện chính quyền địa phương và các Sở, Ngành thuộc tỉnh Phú Yên.

Cán bộ giáo viên Khoa CNTY dự lễ khánh thành trang trại chăn nuôi heo công nghệ cao BaF Phú Yên 1
Lễ cắt băng khánh thành trang trại chăn nuôi heo công nghệ cao BaF Phú Yên 1

Tại buổi lễ ông Trương Sỹ Bá chủ tịch tập đoàn Tân Long đã giới thiệu tổng quan về quá trình hình thành và xây dựng trang trại heo Công nghệ cao BaF Phú Yên 1. Công ty cổ phần nông nghiệp BaF Việt Nam được thành lập từ năm 2017, hoạt động chính trong lĩnh vực chăn nuôi heo và tập trung phát triển mô hình kinh doanh chiến lược theo chuỗi 3F là Feed – Farm – Food; xây dựng hoàn chỉnh quy trình khép kín từ con giống – thức ăn – hệ thống trang trại đến nhà máy chế biến thịt thành phẩm nhằm cung cấp nguồn thực phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Mục tiêu đến năm 2025, Công ty cổ phần nông nghiệp BaF Việt Nam sẽ hoàn thiện và đưa vào hoạt động từ 35 – 40 trang trại trên toàn quốc, tổng đàn đạt 65.000 heo nái sinh sản, 2.500.000 heo thịt thương phẩm bán ra thị trường thông qua các kênh, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ thịt heo sạch, thơm ngon, an toàn cho người tiêu dùng. Dự kiến đến năm 2030, tổng đàn đạt 200.000 heo nái sinh sản, 6.000.000 heo thịt thương phẩm, mở rộng gần 100 trang trại và BaF Việt Nam phấn đấu trở thành top 3 công ty chăn nuôi và chế biến thực phẩm tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc PGS.TS. Trần Thanh Đức đã chúc mừng Công ty cổ phần nông nghiệp BaF Việt Nam, đồng thời cảm ơn Công ty đã cùng đồng hành với nhà trường trong việc nâng cao chất lượng đào tạo để sinh viên sau khi ra trường đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng, cũng như góp phần phát triển nền nông nghiệp nước nhà.

Sau lễ khành thành, đoàn đã được tham quan toàn bộ hệ thống trang trại chăn nuôi heo công nghệ cao của Công ty. Trang trại đặt tại xã Ea Trol, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên có diện tích 14 ha với quy mô 5.000 heo nái ông bà, sẽ cung ứng heo giống bố mẹ chất lượng cao cho thị trường. Trang trại này được xây dựng theo mô hình hiện đại, được chuyển giao công nghệ từ các tập đoàn lớn trên thế giới như: AP, Cristal, GSI, Pigtek, Big Dutchman…

Đoàn công tác tham quan khu chăn nuôi của trang trại

Trước đó, đoàn công tác cũng đã tham dự Gala Dinner do Công ty cổ phần nông nghiệp BaF Việt Nam tổ chức. Trong diễn đàn này, PGS.TS. Nguyễn Hữu Văn đã phát biểu chúc mừng và cám ơn công ty đã hợp tác, tạo điều kiện để đoàn đến tham quan học tập mô hình chăn nuôi heo công nghệ cao. Giảng viên và sinh viên của đoàn cũng đã tham gia giao lưu các tiết mục văn nghệ sôi động và đầy ý nghĩa.

PGS.TS. Nguyễn Hữu Văn phát biểu tại buổi Gala Dinner

Kết thúc chuyến công tác, tham quan, học tập, tối ngày 5/3/2022 đoàn đã trở về Huế an toàn trong niềm vui và phấn khởi; toàn bộ giáo viên và sinh viên đã được tiếp cận, trải nghiệm thực tế để từ đó có thêm động lực trong công tác và học tập; sinh viên có định hướng và chuẩn bị hành trang tốt hơn cho tương lai.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ CHUYẾN CÔNG TÁC

 

Bài trướcLễ kết nạp đảng viên mới của Chi bộ khoa Chăn nuôi Thú y
Bài tiếp theoHội nghị Chăn nuôi Thú y toàn quốc 2021 sẽ diễn ra từ 27-29/4/2022

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here