Tham Quan Hệ Thống Kiểm Soát Sản Xuất Thịt Heo Khép Kín 3f “Feed – Farm – Food” Của Công Ty Cổ Phần Chăn Nuôi C.P Việt Nam

0
322

Trong chuyến thăm và làm việc từ ngày 15-19/8/2016 của đoàn công tác khoa Chăn nuôi Thú y – Trường Đại học Nông Lâm Huế, ngoài chương trình làm việc, trao đổi các hợp tác giữa đôi bên, đoàn đã tham quan hệ thống sản xuất đa ngành khép kín theo mô hình “FEED-FARM-FOOD” của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam.



Qua chuyến tham quan, đoàn công tác đã có cơ hội tìm hiểu về quá trình phát triển, quy trình sản xuất theo công nghệ hiện đại của các nhà máy, các quy trình chăn nuôi khép kín theo công nghệ hiện đại, sạch bệnh. Ngoài ra, đoàn còn có cơ hội trao đổi trực tiếp với đại diện công ty về nhiều vấn đề liên quan đến sản phẩm cũng như các các mô thức kinh doanh, hoạt động marketing, phát triển thị trường và tìm hiểu mô hình kinh doanh của công ty. Hệ thống kiểm soát sản xuất thịt heo khép kín 3F “Feed – Farm – Food” của công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam phát triển trong 20 năm qua đang được coi là mô hình chuẩn trong việc quản lý chất lượng thịt heo trước tình trạng lạm dụng chất cấm trong chăn nuôi. Đây cũng là một thế mạnh của Công ty CP Việt Nam trong sản xuất thực phẩm chất lượng cao và an toàn cho người tiêu dùng.

C.P. Việt Nam đã phát triển hệ thống kiểm soát sản xuất thịt heo an toàn bằng hệ thống chăn nuôi khép kín với chuỗi mô hình 3F “Feed – Farm – Food”.
+ Feed: thức ăn chăn nuôi được đảm bảo đầy đủ các yếu tố về cân đối dinh dưỡng cho từng giai đoạn phát triển của vật nuôi và giảm thiểu ô nhiễm môi trường qua chất thải.

+ Farm: tức trang trại chăn nuôi phát triển theo quy mô công nghiệp, vật nuôi được bố trí trong điều kiện trại kín, đạt các tiêu chuẩn về vệ sinh, sử dụng điều hòa nhiệt độ làm mát nhằm ngăn chặn dịch bệnh; quan trọng nhất.

+ Food: hay chính là heo thịt được CP Việt Nam quản lý nguồn gốc một cách nghiêm ngặt, quá trình nuôi sử dụng thức ăn sạch và cam kết hoàn toàn không chứa chất tạo nạc hay bất kì hóa chất nào nằm trong danh mục chất cấm của Cục Chăn Nuôi.
Các trang trại chăn nuôi (Farm) của CP được phát triển theo quy mô công nghiệp, vật nuôi được nuôi trong điều kiện chuồng kín, chủ động kiểm soát nhiệt độ bằng hệ thống làm mát. Do vậy, việc đặt trại rất xa khu dân cư nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường, đồng thời hạn chế nguy cơ dịch bệnh, đảm bảo cho vật nuôi phát triển tốt, năng suất cao và hạn chế sử dụng thuốc thú y là yếu tố quan trọng trong sản xuất thịt heo an toàn.
Cũng trong đợt này Đoàn công tác Khoa đã được phía lãnh đạo tạo điều kiện gặp gỡ các thế hệ sinh viên đang làm việc tại Công ty C.P. Cuộc gặp mặt diễn ra trong không khí ấm cúng giữa các thế hệ sinh viên và các Thầy Cô giáo. Hoạt động này cũng nằm trong chuỗi các hoạt động chuẩn bị cho kỷ niệm 50 năm thành lập khoa Chăn nuôi Thú y, Trường Đại học Nông Lâm Huế (1967-2017).


Bốn ngày làm việc của đoàn công tác đã kết thúc thành công mỹ mãn, theo đó các nội dung hợp tác đã được bàn bạc cụ thể và có tính khả thi hơn. Hứa hẹn trong thời gian tới mối liên kết gắn bó này sẽ góp phần đáng kể cho việc tạo nên những sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học có chất lượng cao theo đúng như mong muốn của hai bên.

Bài trướcĐoàn Công Tác Khoa Chăn Nuôi Thú Y – Trường Đại Học Nông Lâm Huế Thăm Và Làm Việc Với Công Ty Cổ Phần C.P. Việt Nam
Bài tiếp theoThông báo tuyển thành viên Câu lạc bộ One Health

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here