07:52 EDT Thứ sáu, 22/09/2017

Menu chinh

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 21


Hôm nayHôm nay : 299

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 5731

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 261717

Phòng Thí nghiệm Trung tâm
Bệnh xá Thú y
Chi cục TY TTH
Một số Doanh nghiệp liên kết đào tạo, tuyển dụng với Khoa
Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam
Công ty Greedfeed
Công ty TNHH De Heus
Công ty TNHH SUNJIN VINA
Công ty Cargill
Công ty CU Vina Agri
Công ty Olmix khu vực Châu Á Thái Bình Dương
Công Ty TNHH Nhật Huy Khang
Công Ty TNHH Việt Pháp Quốc Tế
Tuyển sinh 2017

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Nghiên cứu đánh giá thị hiếu tiêu dùng thịt bò tại TP. Đà Nẵng

Thứ hai - 01/08/2016 12:34
Từ ngày 22-24/07/2016, tại Thành phố Đà Nẵng đã diễn ra hoạt động nghiên cứu đánh giá thị hiếu của người tiêu dùng thịt bò. Nội dung này nằm trong chuỗi hoạt động của Hợp phần 2 thuộc dự án “Nâng cao sức sản xuất bền vững và hiệu quả của các nông hộ chăn nuôi bò ở miền Trung, Việt Nam - LPS/2012/062”.

Mục đích của hoạt động này nhằm đánh giá thị hiếu của người tiêu dùng thịt bò, qua đó nghiên cứu và đề xuất các biện pháp kỹ thuật trong chăn nuôi ở quy mô nông hộ để tạo ra các sản phẩm thịt bò đáp ứng đúng sở thích của người tiêu dùng.




Tham vấn cảm nhận của khách hàng về chất lượng các loại thịt bò

Hoạt động này được các cán bộ nghiên cứu đến từ trường Đại học Nông Lâm Huế tổ chức thực hiện với sự tham gia của trường Đại học Kinh tế Huế, trường Đại học Tây Nguyên, Trung tâm Nghiên cứu-Phát triển Chăn nuôi miền Trung; và sự hỗ trợ của Chi cục thú y Đà Nẵng, siêu thị CoopMart Đà Nẵng, các doanh nghiệp nhập khẩu và kinh doanh thịt bò tại thành phố Đà Nẵng...

Thịt bò sử dụng để đánh giá được lấy từ 2 nguồn: 1) Bò Việt Nam được chăn nuôi theo phương thức phổ biến tại các điểm dự án ở tỉnh Bình Định, và 2) Bò Úc được nhập khẩu sống và nuôi vỗ béo bởi các doanh nghiệp  ở Việt Nam. Thịt bò sau khi  giết mổ  được  phân loại và lấy mẫu để nghiên cứut. Một phần mẫu được bảo quản và chuyển về Phòng thí nghiệm Trung tâm của Khoa Chăn Nuôi Thú Y, Đại học Nông Lâm Huế để phân tích bằng các thiết bị, máy móc chuyên dùng. . Phần mẫu còn lại  được bảo quản, vận chuyển về Siêu thị CoopMart Đà Nẵng để sơ chế cho khách hàng đánh giá thịt tươi sống, đồng thời chế biến cho khách hàng ăn thử để đánh giá cảm quan về thịt chín.

Hoạt động nghiên cứu tại siêu thị CoopMart Đà Nẵng đã thu hút rất đông khách tham quan và đánh giá thông qua việc quan sát và nếm thử các loại thịt bò được trưng bày và chế biến tại gian hàng ở khu vực trung tâm của siêu thị. Khách hàng rất quan tâm và tham gia một cách chủ động vào hoạt động đánh giá. Kết thúc đợt khảo sát, nhóm nghiên cứu đã thu được 150 phiếu đánh giá từ khách hàng. Đây là cơ sở quan trọng để góp phần giúp các cán bộ nghiên cứu có thể phân tích và hiểu rõ hơn thị hiếu của người tiêu dùng thịt bò, từ đó đưa ra những khuyến nghị phù hợp để nâng cao năng suất, chất lượng thịt và cải thiện chuỗi giá trị thịt bò ở khu vực Nam Trung Bộ.



Mẫu thịt bò tươi



Mẫu thịt bò chín


 


Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Nam - Khoa KN&PTNT

Nguồn tin: Website trường Đại học Nông Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Vào website Đại học Huế
Website Trường ĐHNL HUế
Quản lý đào tạo
Lịch công tác Trường ĐHNL Huế
Danh sách các lớp (nhóm) hệ tín chỉ
Check e-mail nội bộ
Việc Làm 2017